Phòng Khám Gan Mật

Tiểu buốt kèm theo máu là dấu hiệu bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Tiểu buốt kèm theo máu là hiện tượng không nên xem thường bởi đây là dấu hiệu báo hiệu nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vậy tiểu buốt kèm theo máu là dấu hiệu bệnh gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn bị tiểu buốt kèm theo máu nhưng không biết nguyên nhân do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để bác sĩ giúp bạn!

Tiểu buốt kèm theo máu là gì?

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng tiểu buốt kèm theo máu xảy ra khi lượng hồng cầu trong máu nhiều hơn bình thường. Đồng thời, người bệnh sẽ có cảm giác bị buốt, rát mỗi lần đi tiểu.

  Trong một số trường hợp, người bệnh có thể nhìn thấy máu bằng mắt thường, tuy nhiên một số trường hợp khác, máu chỉ được phát hiện khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu.

Bạn có thắc mắc cần được giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa! 

  

Tiểu buốt kèm theo máu là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

  Tình trạng tiểu buốt kèm theo máu có thể là do người bệnh bị tổn thương tại cơ quan sinh dục hoặc do mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 Bệnh lậu

  Bệnh lậu xảy ra do sự viêm nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh không chỉ gây ra triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt mà còn làm chảy máu, dịch mủ tại miệng sáo, sưng lỗ niệu đạo, kèm cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, sốt cao, mệt mỏi...

 Viêm niệu đạo mãn tính

  Bệnh nhân khi mắc phải viêm niệu đạo sẽ có một số biểu hiện như: Tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu có mủ và đục. Nếu bệnh nặng hơn và chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ thấy có tiểu ra máu, đau lưng, ớn lạnh…

 Viêm đường tiết niệu

  Tỷ lệ nữ giới mắc viêm đường tiết niệu cao cấp 5 lần so với nam giới. Bởi vì cấu tạo bộ phận sinh dục nữ làm cho vi khuẩn dễ xâm nhập và gây bệnh hơn. Đa phần các chị em đều trải qua 1 lần trong đời. Dấu hiệu của bệnh là tiểu buốt ra máu, tiểu rắt, đau rát khi quan hệ, đau bụng dưới…

 Viêm bàng quang

  Bệnh này là giai đoạn phát triển của viêm đường tiết niệu, biến chứng lây lan sang bàng quang làm cho bàng quang bị viêm nhiễm. Cũng có thể nhịn tiểu lâu ngày là nguyên nhân của bệnh viêm bàng quang vì nước tiểu đọng lại trong bàng quang sẽ kích thích cảm giác buồn tiểu liên tục, sinh chứng tiểu rắt, tiểu buốt, kèm theo máu, nước tiểu ít, đi tiểu nhiều, đau bụng dưới…

 Sỏi thận, viêm bể thận

  Tình trạng viêm nhiễm ngược dòng là nguyên nhân gây bệnh với biểu hiện khi mắc bệnh là: Tiểu buốt ra máu, có mủ cuối bãi nước tiểu, viêm bể thận… Đau hông, đau lưng có thể đau 2 bên hoặc 1 bên, cơn đau có thể đau âm ỉ hoặc dữ dội. Bệnh làm cho chức năng thận suy giảm, có thể gây tử vong.

  Ngoài ra, tiểu buốt kèm theo máu có thể là dấu hiệu các bệnh sỏi bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, lao thận… Hoặc 1 số bệnh về máu như: Ung thư máu, hội chứng máu chậm đông,…

Tiểu buốt kèm theo máu là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm, do đó người bệnh không được chủ quan, xem thường. [Chat trực tuyến với bác sĩ] là cách nhanh nhất giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng này, phương pháp và chi phí chữa trị, từ đó chủ động đi khám và điều trị sớm.

  

Cảnh báo tác hại nguy hiểm từ chứng tiểu buốt kèm theo máu

  Tình trạng đi tiểu buốt ra máu thường xuyên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm sau đây:

  Cảm giác khó chịu và đau buốt khi đi tiểu khiến người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, không thể tập trung.

  ✜ Nếu không được điều trị sớm, vi khuẩn sẽ di chuyển, xâm nhập vào nhiều cơ quan khác và gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh.

  ✜ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sức khỏe người bệnh.

  ✜ Người bệnh có thể bị viêm thận, nhiễm trùng máu, suy thận nếu vi khuẩn lây lan ngược dòng, những bệnh lý này có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Chi phí điều trị tiểu buốt kèm theo máu là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  

Điều trị tiểu buốt ra máu hiệu quả cao tại Hồng Phong

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đã và đang là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh đường tiết niệu và bệnh xã hội gây tiểu buốt ra máu có uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám có thâm niên và thành tích hỗ trợ điều trị thành công hàng nghìn người khi mắc chứng tiểu buốt kèm theo máu.

 Quy trình điều trị tiểu buốt kèm theo máu tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

 Bước 1: Người bệnh sẽ được thực hiện xét nghiệm nước tiểu, kiểm tra máu để xác định chính xác nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu.

 Bước 2: Tùy vào nguyên nhân gây tiểu buốt ra máu và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

   Biện pháp nội khoa: Áp dụng cho trường hợp nhẹ, bằng cách sử dụng các loại thuốc chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ đặc trị với từng loại bệnh để làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

   Biện pháp ngoại khoa: Áp dụng từng kỹ thuật riêng biệt với từng bệnh như kỹ thuật Oxygen (O3) điều trị viêm đường tiết niệu, phương pháp DHA tiên tiến điều trị bệnh lậu…

 Bước 3: Theo dõi sau trị liệu và tái khám để xác định hiệu quả của liệu trình

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với bác sĩ để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Không chỉ vượt trội về phương pháp, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín còn hội tụ nhiều yếu tố của một cơ sở y tế chất lượng:

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

P. H

e muốn đặt lịch khám vào cuối tuần này, nhờ bác sĩ tư vấn giúp 0706***255

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn, Phòng Khám Đa khoa Hồng Phong làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, tại địa chỉ: 160 – 162 đường Lê Hồng Phong, P3, Q5, TP.HCM nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào khung giờ phù hợp! Để thuận tiện nhất cho bạn chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Pham M. N

Dạo gần đây mỗi lần đi vệ sinh lại có cảm giác đau buốt, khó chịu, thậm chí còn tiểu ra máu. Tôi đã tiến hành điều trị ở nhiều nơi nhưng triệu chứng bệnh cứ hết lại tái nhiễm. Phòng khám Đa khoa Hồng Phong là cơ sở y tế thứ 3 mà tôi lựa chọn, ban đầu tôi không đặt nhiều kỳ vọng nhưng qua một thời gian ngắn điều trị theo phác đồ hiệu quả mang lại khiến tôi khá bất ngờ. Sau điều trị tôi cũng áp dụng các biện pháp phòng ngừa như bác sĩ căn dặn và đến giờ đã nhiều tháng trôi qua tôi không gặp phải những triệu chứng phiền toái này nữa.

Trả lời Thích
Ng. Thuy Nga

Xin chào bác sĩ! e đã kết hôn được hơn 1 năm. Dạo gần đây, sau mỗi lần quan hệ vợ chồng em lại gặp phải tình trạng tiểu đau, tiểu buốt, trong nước tiểu có máu. Em rất lo lắng bởi tình trạng này đang ngày càng nghiêm trọng hơn. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ là gì, có nguy hiểm không? Em cảm ơn ạ!

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ ở nữ, cụ thể như: mắc các bệnh lý phụ khoa, bệnh lậu, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu… 
Bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Hồng Phong để được kiểm tra chính xác, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp. 

 

Trả lời Thích