Phòng Khám Gan Mật

Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh nhân giấu tên hỏi: 

       "Chào bác sỹ, em mới lập gia đình 8 tháng và đang mang bầu ở tháng thứ 5. Hồi mới mang bầu vì sợ ảnh hưởng đến con nên em kiêng quan hệ tình dục với chồng. Cho đến tuần trước thì vợ chồng mới quan hệ lại nhẹ nhàng, sau đó mấy ngày thì em thấy có biểu hiện đái dắt, sau để ý kỹ thì thấy có dính khí hư màu vàng đục ở quần lót, rồi phần âm hộ, âm đạo sưng đau. Em lo quá đi khám gấp thì được các bác sỹ kết luận là mắc bệnh lậu. Em lo lắng và buồn quá. Như vậy là trong thời gian vợ bầu bí thì chồng đi quan hệ với người khác. Em buồn và giận chồng nên đã bỏ về nhà mẹ đẻ rồi. Bây giờ điều em lo lắng nhất là con của em. Em muốn hỏi mẹ bị bệnh lậu có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ? Mong được các bác sỹ trả lời sớm ạ".  

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về bệnh lậu cần được giải đáp vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ!

Bác Sĩ Tư Vấn Online BS chuyên môn giải đáp

  Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. Đinh Văn Công Trưởng Khoa Nam Học TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào bạn, theo bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến, bác sĩ giỏi chuyên về sản – phụ khoa tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, nếu bệnh lậu ở phụ nữ mang thai không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của thai nhi. Lậu cầu tấn công vào màng ối gây ra viêm nhiễm, nguy hiểm hơn là chúng có thể khiến cho thai nhi bị vỡ ối sớm và gây ra tình trạng sinh non. Hiện nay, tỷ lệ thai sinh non do bệnh lậu chiếm 8%.

       Ngoài ra, bệnh còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi trong quá trình sinh thường. Khi trẻ được sinh ra qua đường âm đạo có thể gặp phải bệnh viêm kết mạc mắt, do vi khuẩn lậu từ những dịch nhờn ở đường sinh dục xâm nhập vào trong mắt của trẻ và gây bệnh. 

       Bệnh viêm kết mạc mắt do lậu thường xảy ra sau khi trẻ sinh ra từ 2 – 3 ngày, với biểu hiện điển hình như mắt của trẻ bị sung huyết, kết mạc cương tụ, sưng mọng, hai mắt bị sưng phù cả mi trên lẫn mi dưới, chảy nhiều mủ màu vàng… Và tình trạng này có thể dẫn đến mù mắt.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Để được tư vấn đặt lịch khám nhanh chóng, quý bệnh nhân có thể liên hệ trực tuyến TẠI ĐÂY

       Với tình trạng của bạn kể trên, thay vì lo lắng bệnh lậu ảnh hưởng đến thai nhi không thì bạn nên chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và có cách điều trị bệnh lậu khi mang thai phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả 2 mẹ con.

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện được biết đến là địa chỉ uy tín, chất lượng trong khám, hỗ trợ điều trị bệnh lậu cũng như bệnh xã hội tại TPHCM. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y tế phát triển, phương pháp điều trị hiện đại giúp mang lại hiệu quả cao. Chính nhờ những ưu điểm này mà Hồng Phong được đông đảo người bệnh tin chọn và đánh giá cao.

       Nếu bạn còn có thắc mắc nào hãy nhấp chuột vào [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số  để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miến phí.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)