Phòng Khám Gan Mật

Sự khác biệt giữa lậu và viêm niệu đạo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh lậu và viêm niệu đạo có mối liên quan gì đến nhau không? Theo chuyên gia Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chia sẻ, bệnh lậu có thể gây ra viêm niệu đạo, nhưng viêm niệu đạo lại không thể gây ra bệnh lậu. Vì vậy nên nhiều người nhầm lẫn hai bệnh đó là giống nhau. Sau đây, để tìm hiểu thêm những kiến thức cơ bản để phân biệt hai bệnh này, cùng nghe các chia sẻ của chuyên gia ngay dưới đây.

Sự khác biệt giữa lậu và viêm niệu đạo

       Để tìm ra được phương pháp điều trị viêm niệu đạo hiệu quả trước hết chúng ta cần phải phân biệt rõ sự giống nhau và khác nhau giữa 2 loại bệnh này, cụ thể như sau:

        phongkhamdakhoahongphong.vn Giống nhau

        Dấu hiệu nhận biết: Bệnh nhân khi mắc phải bệnh viêm niệu đạo thì đều xuất hiện các dấu hiệu như niệu đạo sưng đỏ, bị chảy dịch mủ, dịch tiết âm đạo ở nữ giới ra nhiều, đi tiểu nhiều, tiểu dắt, lúc tiểu có cảm giác đau đớn kèm theo hiện tượng ngứa dọc niệu đạo.

        Tác hại: Bệnh viêm niệu đạo dù do lậu hay không do lậu thì nếu như không được điều trị kịp thời thì đều sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: nam giới có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nữ giới có thể bị viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh. Bệnh nhân có nguy cơ mắc các hội chứng như: viêm khớp, viêm kết mạc mắt, tổn thương da và niêm mạc lên quan đến nhiễm Chlamydia Trachomatis… Xét nghiệm lậu, xét nghiệm viêm niệu đạo, cũng như là một địa chỉ điều trị bệnh viêm niệu đạo, địa chỉ điều trị bệnh lậu lúc này đều sẽ rất cần thiết đối với người bệnh.

        phongkhamdakhoahongphong.vn Khác nhau

Đặc điểm phân biệt

Bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo do lậu

Viêm niệu đạo không do lậu

Nguyên nhân

Do quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với máu, chất dịch của người bệnh nhiễm vi khuẩn lậu

Phổ biến nhất là Chlamydia Trachomatis (30-50%) và Ureaplasma Urealyticun (10-40%). Sau đó là các tác nhân khác như: Trùng roi, Mycoplasma genitalium,Herpes simplex virus, Adenovirus.Một số loại vi khuẩn khác như liên cầu nhóm B cũng là một tác nhân gây bệnh.

Thời gian ủ bệnh

Thời gian ủ bệnh là từ 3 – 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bệnh

Thời gian ủ bệnh là từ 7 - 27 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bệnh

Triệu chứng bệnh

Biểu hiện cấp tính: sau khi phát bệnh sẽ có các dấu hiệu đau, ngứa lỗ sáo ở nam giới, nữ giới ngứa âm đạo, đau rát khi đi tiểu, vùng niêm mạc ở lỗ sao bị chảy dịch mũ màu trắng và vàng với số lượng nhiều và thường xuyên, đặc biệt là sáng khi ngủ dậy

Biểu hiện mãn tính: đau bụng dưới hay nóng rát tần sinh môn, tiểu đau, trong nước tiểu kèm dịch, sáng ngủ dậy thấy lỗ sáo chảy dịch nhầy nhiều.

 

Triệu chứng chủ quan của người bệnh là đi tiểu buốt, tiểu dắt, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu hoặc ngứa dọc niệu đạo. Đa phần bệnh nhân bị viêm niệu đạo không do lậu hoàn toàn không có biểu hiện lâm sàng

Xét nghiệm kiểm tra bệnh

Có song cầu khuẩn Gram (-) nằm trong bạch cầu đa nhân trung tính

 

Không có song cầu khuẩn Gram (-) nằm trong bạch cầu đa nhân trung tính

 

 Để hiểu hơn về các tác hại của bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu gây ra, bạn có thể nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Phương pháp điều trị bệnh lậu và viêm niệu đạo

       Việc điều trị bệnh lậu cũng như viêm niệu đạo do lậu cần được thực hiện dưới sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ viêm nhiễm và sức khỏe của từng người bệnh mà bác sĩ có phương pháp điều trị phù hợp.

       Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng kỹ thuật phục hồi gene DHA công nghệ của Mỹ giúp điều trị lậu hiệu quả cao. Phương pháp này được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao bởi khả năng điều trị viêm niệu đạo do lậu tránh tái phát, có khả năng phát hiện nhanh và chính xác vi khuẩn lậu cầu. Qua đó phá vỡ sự trao đổi chuỗi gene khiến chúng không thể nhân đôi được, đồng thời phá hoại cấu trúc nguyên thể DNA của chúng, diệt sạch mầm mống bệnh.

       Kỹ thuật phục hồi gene DHA luôn được xem là phương pháp chữa bệnh lậu hiệu quả hiện nay bởi ưu điểm chữa trị hiệu quả cao, tránh gây đau, tránh tổn thương cơ thể, tránh chảy máu, khả năng phục hồi sớm và chi phí cho phương pháp này rất hợp lý, phù hợp với nhiều người bệnh.

        Lời khuyên: dù là bệnh lậu hay viêm niệu đạo không do lậu, những dấu hiệu của bệnh lậu và viêm niệu đạo không do lậu đều khá giống nhau, nếu không được điều trị kịp thời đều gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Do vậy, có những triệu chứng hay biểu hiện tương tự như trên, mọi người cần phải đi thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay.

       Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về bệnh lậu và viêm niệu đạo không do lậu. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia của phòng khám theo các cách dưới đây, bạn hoàn toàn được tư vấn miễn phí cụ thể hơn.

  phongkhamdakhoahongphong.vnHi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được làm thế nào để Phân biệt bệnh viêm niệu đạo do lậu và không do lậu. Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

 

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)