Phòng Khám Gan Mật

Niệu đạo nam giới chảy mủ dấu hiệu của bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Niệu đạo nam giới chảy mủ là hiện tượng phần niệu đạo chảy ra một chất dịch bất thường có thể có màu vàng, xanh lam, trắng đục,… thậm chí có thể kèm theo máu. Khi phát hiện niệu đạo chảy mủ đa số nam giới đều có tâm lý hoang mang, lo lắng không biết mình đang mắc bệnh lý gì? Có nguy hiểm không? Để giúp nam giới trả lời câu hỏi này, các chuyên gia Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sẽ có những chia sẻ qua bài viết sau đây.

Niệu đạo của bạn bỗng dưng bị chảy mủ mà không biết do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

Chảy mủ niệu đạo ở nam giới là bệnh gì?

  Niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, được cấu tạo là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ tiểu để đưa nước tiểu ra ngoài. Đồng thời, có chức năng dẫn tinh khi có hiện tượng xuất tinh.

  Ở trạng thái bình thường, lỗ niệu đạo trơn bóng, mịn và tiết ra dịch trong suốt. Nếu nam giới phát hiện niệu đạo bị chảy mủ kèm theo các triệu chứng khác như: sưng, tấy đỏ, đau rát lỗ niệu đạo… thì có thể nam giới đã mắc phải những bệnh lý dưới đây:

 Bệnh lậu

  Bệnh lậu do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây nên, có tốc độ lây lan nhanh chóng chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, đường máu, lây từ mẹ sang con, dùng chung đồ dùng cá nhân…

  Niệu đạo chảy mủ là dấu hiệu điển hình khi mắc phải bệnh lậu. Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng khác như:

✜ Cảm giác đau dọc niệu đạo, đau, sưng, ngứa ở lỗ sáo , xuất hiện hạch ở bẹn.

✜ Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, nước tiểu có màu trắng đục hoặc vàng xanh, nước tiểu có lẫn tia máu…

✜ Ở gian đoạn mãn tính, niệu đạo chảy mủ nhiều hơn, đặc biệt là vào sáng sớm, có màu như nhựa chuối chảy ra từ lỗ sáo.

  Bệnh lậu ở nam giới nếu không được chữa trị sớm sẽ gây chít hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt... dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

80% trường hợp niệu đạo chảy mủ sau khi quan hệ tình dục không an toàn đều do mắc bệnh lậu. NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán ngay!

  

 Viêm niệu đạo

  Viêm niệu đạo là bệnh do các loại vi khuẩn, virus gây hại gây ra. Khi bị viêm nhiễm, nam giới thường có biểu hiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên muốn đi tiểu. Đồng thời, xuất hiện dịch nhầy có mủ màu xanh ở đầu niệu đạo, đôi khi xuất hiện cả máu.

  Thời gian đầu, chất nhầy và chất mủ này sẽ ra thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng. Ngoài ra, nam giới còn có triệu chứng đau, ngứa ở đầu niệu đạo, nóng rát khi quan hệ.

  ► Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan khác trong hệ thống đường sinh dục và đường tiết niệu, rất nguy hiểm.

 Viêm đầu dương vật

  Viêm đầu dương vật ở nam giới thường do sự kích thích ở chất bẩn quy đầu dương vật gây nên. Bệnh lý này thường gặp ở những nam giới vệ sinh dương vật kém, nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu mà chưa cắt bao quy đầu, khiến chất bẩn, bựa sinh dục tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh.

  Khi bị viêm đầu dương vật, nam giới sẽ có biểu hiện như bao quy đầu bị sưng, viêm loét, chảy mủ quy đầu có mùi hôi khó chịu kèm theo nóng rát và ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đổ, mụn li ti…

  ► Viêm đầu dương vật có thể dẫn đến xuất tinh sớm, viêm nhiễm lan rộng gây viêm đường tiết niệu, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt… ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Có thể thấy, niệu đạo chảy mủ chủ yếu là do những bệnh lý nguy hiểm gây ra, đặc biệt là bệnh lậu. Do đó, khi thấy những biểu hiện trên, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám kĩ lưỡng và điều trị kịp thời để đảm bảo sức khỏe sinh sản cũng như phòng tránh biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Nam giới quan tâm đến biểu hiện niệu đạo chảy mủ hoặc muốn được tư vấn, cách điều trị, hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được trò chuyện với chuyên gia!

  

Điều trị niệu đạo chảy mủ hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Các chuyên gia tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết, việc điều trị niệu đạo chảy mủ cần căn cứ vào chủng vi khuẩn gây bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ, tính chất cấp tính hay mãn tính, từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả.

 Bệnh lậu: Điều trị bằng phương pháp DHA tiên tiến để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, đồng thời trao đổi chất, phục hồi vết thương, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

 Viêm niệu đạo, viêm đầu dương vật do vi khuẩn virus: Chủ yếu được điều trị bằng thuốc kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu, khắc phục bệnh hiệu quả.

 Viêm đầu dương vật do dài, hẹp bao quy đầu: Tiến hành tiêu viêm trước, sau đó thực cắt bao quy đầu bằng xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc an toàn, không đau, ít chảy máu để loại bỏ lớp da thừa, giúp dương vật phát triển bình thường, vệ sinh dương vật dễ dàng, tránh được nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

  Lưu ý: Để kết quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị hoặc tự ý dừng thuốc khi bệnh chưa khỏi hẳn. Việc này có thể khiến bệnh không khỏi mà còn tái phát nhiều lần, ngày càng nặng hơn, gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau.

 NHẤN VÀO ĐÂY chat ngay với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) là địa chỉ điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội uy tín, chất lượng được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

✜ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý khiến niệu đạo chảy mủ.

✜ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

✜ Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, phòng tiểu phẫu vô trùng an toàn.

✜ Chi phí điều trị niệu đạo chảy mủ công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra. Tất cả các thông tin bệnh án đảm bảo bí mật, an toàn.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

Minh Toan

Xin chào các bác sỹ, cháu đang là sinh viên năm thứ 2 đã có người yêu, tuần trước cháu có quan hệ với bạn gái nhưng lại không sử dụng bao cao su. Hai hôm nay khi đi tiểu cháu bị đau rát, buốt ở niệu đạo, nước tiểu đôi khi có dính mủ vàng chảy ra theo, bác sỹ cho cháu hỏi đó có phải là triệu chứng của bệnh lậu không ạ? bệnh lậu có chữa được không thưa bác sỹ?

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Với những triệu chứng bạn mô tả thì nguy cơ cao bạn đã mắc bệnh lậu, tuy nhiên để chắc chắn thì bạn vẫn cần thăm khám và xét nghiệm thêm tại các cơ sở y tế chuyên khoa. 

Trả lời Thích
Quoc Truong

Chào bác sĩ, tôi phát hiện mình bị bệnh lậu cách đây 2 tháng và có dấu hiệu có mủ ở niệu đạo vào mỗi buổi sáng kèm theo đi tiểu rất đau buốt. vậy bác sĩ cho tôi hỏi chảy mủ niệu đạo do lậu thì chữa như thế nào ạ? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào Anh! Anh mắc bệnh lậu đến nay là hai tháng, thông thường ở giai đoạn này, sẽ điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh và một số loại thuốc giảm đau và giảm triệu chứng tiểu rắt, buốt. Nhẹ thì bác sĩ, sẽ chỉ định uống thuốc tại nhà mà không cần nằm viện. Vì vậy, anh nên đi khám nam khoa và điều trị sớm càng để lâu bệnh sẽ càng nặng, biến chứng nguy hiểm.

Trả lời Thích
Nong V. Duc

Thưa bác sĩ, em năm 28 tuổi dạo gần đây em thấy niệu đạo của mình xuất hiện mủ kèm theo một số triệu chứng như đau, ngứa niệu đạo, đi tiểu thấy buốt và đau bụng dưới. Bác sĩ cho em hỏi hiện tượng chảy mủ niệu đạo có nguy hiểm không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Như miêu tả, bạn thấy xuất hiện chảy mủ ở niệu đạo kèm theo các triệu chứng như đau, ngứa niệu đạo, đi tiểu thấy buốt, tiểu rát. Đây đều là những triệu chứng rất nguy hại, bởi khả năng cao bạn đang mắc một trong hai bệnh: bệnh lậu và bệnh viêm niệu đạo.

Đây là hai bệnh lý đều gây ra rất nhiều nguy hại cho người bệnh, đặc biệt là bệnh lậu. Nếu bạn không đi khám và chữa, bệnh sẽ lây lan sang cho người khác. Để biết chắc chắn mình đang mắc bệnh gì, bạn nên đi khám ngay không nên chần chừ.

Trả lời Thích