Phòng Khám Gan Mật

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Thông qua các triệu chứng lâm sàng, các bác sĩ có thể chẩn đoán được các bệnh đơn giản nhưng đối với những căn bệnh nguy hiểm như bệnh lậu thì phải tiến hành xét nghiệm mới có thể biết được chính xác tình trạng bệnh. Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu cho kết quả chính xác mà lại không tốn nhiều thời gian, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

 Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu nhưng chưa chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để chuyên gia tư vấn ngay!

Khi nào cần đi xét nghiệm bệnh lậu?

  Không phải ai cũng cần đi xét nghiệm bệnh lậu, nếu rơi vào những trường hợp dưới đây, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm bệnh lậu càng sớm càng tốt:

 Có nguy cơ mắc bệnh

 Đã quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh.

 Từng quan hệ tình dục với nhiều người.

 Từng mắc bệnh xã hội khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,…

 Sử dụng đồ dùng cá nhân của người mắc bệnh.

 Tiếp nhận máu, dùng chung bơm kim tiêm với người khác.

 Từng hành nghề mại dâm.

 Có triệu chứng bất thường

 Đau rát, buốt, ngứa niệu đạo khi đi tiểu.

 Nước tiểu đục, có lẫn dịch mủ.

 Dương vật, âm đạo sưng tấy đỏ.

 Dương vật, âm đạo chảy mủ.

 Dương vật đau khi cương cứng và khi xuất tinh, có thể xuất tinh ra máu.

 Nữ giới ra nhiều khí hư có mùi hôi, đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ, quan hệ ra máu...

Bạn muốn đi xét nghiệm bệnh lậu nhưng lo lắng về chi phí? hãy NHẤN VÀO ĐÂY  để được các chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí!  

  

Các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu chính xác hiện nay

  Tùy thời điểm, tình trạng, biểu hiện cụ thể của từng người mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp xét nghiệm bệnh lậu phù hợp, để có được kết quả chính xác ngay trong lần đầu tiên.

  Hiện nay có các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu chính xác và cho kết quả nhanh chóng sau đây:

 Phương pháp phát hiện kháng nguyên: Gồm 2 loại, một là thử nghiệm miễn dịch enzyme, sử dụng xét nhiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên lậu khuẩn. Hai là xét nhiệm Fluorescence trực tiếp, bằng cách phát hiện protein lậu màng ngoài tại kháng thể đơn để thử nghiệm miễn dịch huỳnh quang trực tiếp.

 Phương pháp xét nghiệm trực tiếp: Lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Phương pháp này có hiệu quả với phần lớn với người mắc lậu đơn thuần, cho tỷ lệ dương tính khoảng 90%. Đối với trường hợp bệnh lậu mãn tính tỷ lệ dương tính thấp hơn, vì vậy cần lấy dịch tiếp xúc ở tuyến tiền liệt nhằm nâng cao tỷ lệ phát hiện bệnh.

 Phương pháp nuôi cấy: Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán. Tuy nhiên đây là phương pháp khá mẫn cảm đối với những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gì, nuôi cấy cho kết quả dương tính là có thể chẩn đoán.

 Phương pháp xét nhiệm tính nhạy cảm: Sau khi kết quả nuôi cấy dương tính ta tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc. Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC).

 Phương pháp xét nghiệm PPNG: Nếu dương tính với bệnh lậu thì sẽ cho kết quả là PPNG, còn âm tính với vi khuẩn bệnh lậu thì sẽ cho kết quả là N-PPNG.

 Lời khuyên: Nếu kết quả xét nghiệm bệnh lậu của bạn là dương tính. Đừng qua lo lắng, hoang mang. Hãy thật bình tĩnh. Bệnh lậu có thể được đẩy lùi hiệu quả nếu bạn điều trị sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, áp dụng đúng phương pháp, phác đồ bác sĩ đưa ra. NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn cụ thể hơn!

 

Địa chỉ xét nghiệm bệnh lậu chính xác, chi phí hợp lý tại TPHCM

  Nếu đang tìm một địa chỉ xét nghiệm và chữa trị bệnh lậu nhanh chóng, chính xác, chi phí hợp lý thì bạn có thể lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm và điều trị các bệnh xã hội tại TPHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

 Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hệ thống xét nghiệm tự động,... cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác đến 99,9%.

 Sau khi thăm khám, biết được tình trạng bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

 Vi khuẩn lậu cầu có khả năng kháng thuốc nên dễ tái phát nếu điều trị bằng thuốc. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang điều trị bệnh lậu bằng phương pháp tiên tiến DHA. Có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, tiêu viêm hiệu quả, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất, phục hồi vết thương, nâng cao hệ miễn dịch, tránh tái phát...Tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp DHA TẠI ĐÂY!

 Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và từng công tác tại các bệnh viện lớn.

 Chi phí xét nghiệm bệnh lậu đảm bảo hợp lý và được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

 Ngoài ra, khi đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật…

 Một số cảm nhận của bệnh nhân đã từng điều trị bệnh lậu tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

 

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)