Phòng Khám Gan Mật

Bệnh Lậu Là Gì Nó Nguy Hiểm Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ, em năm nay 27 tuổi, trong khoảng vài tuần trở lại đây em có thấy lỗ niệu đạo bị sưng đỏ và chảy mủ màu vàng đậm, thỉnh thoảng đi tiểu lại có cảm giác đau buốt và ra máu… Em đọc trên mạng thì thấy đây là triệu chứng của bệnh lậu. Các bác sĩ cho em hỏi bệnh lậu là gì và có nguy hiểm như thế nào được không ạ? Mong được các bác sĩ phản hồi sớm.  (Trần Long, Long Khánh - Đồng Nai).

Chào bạn Long, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây. 

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu nhưng chưa chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Bệnh lậu là gì?

  Có thể nhiều người đã nghe đến bệnh lậu nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bệnh lậu là gì.

  Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là loại vi khuẩn ký sinh chủ yếu tại bộ phận sinh dục của người và trong những môi trường có nhiệt độ cao, ẩm ướt. Vi khuẩn lậu không chỉ được tìm thấy tại bộ phận sinh dục của người bệnh, mà còn được phát hiện tại mắt, miệng, hậu môn…

  Ở Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 100.000 người bị bệnh lậu, trong đó nam giới chiếm tỷ lệ nhiều hơn nữ giới. Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, không phân biệt tuổi tác, giới tính, kể cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đối tượng dễ mắc bệnh lậu đó là nam giới, nữ giới trong độ tuổi sinh sản và có quan hệ tình dục.

  Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Ngoài ra, nguyên nhân bệnh lậu còn do lây truyền qua tiếp xúc với vết thương hở, lây từ mẹ sang con, dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh…

  

Biểu hiện bệnh lậu ở nam và nữ giới

  Lậu cầu khuẩn là loại vi khuẩn có sức sống mạnh mẽ, phát triển rất nhanh vì cứ 15 phút lại phân đôi một lần. Do đó, chỉ sau 3 – 5 ngày ủ bệnh, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện bệnh lậu sau đây:

➢ Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

  Theo thống kê, 60% nam giới bị bệnh lậu sau một lần quan hệ với người mắc bệnh, bao gồm cả những người dùng bao cao su.

   Giai đoạn cấp tính: Nóng rát, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, đau dọc theo niệu đạo, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn hay cường dương và đau rát khi dương vật cương cứng.

   Giai đoạn mãn tính: Chảy một giọt dịch đục hoặc một giọt mủ như nhựa chuối ở dương vật vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy. Tiểu buốt ít hơn, thường cảm thấy nóng rát dọc niệu đạo, tiểu rắt.

Trò chuyện với bác sĩ là cách giúp bạn chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác, nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu. CLICK ĐỂ CHAT VỚI BÁC SĨ NGAY

➢ Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

  Tỷ lệ nhiễm bệnh lậu sau một lần quan hệ với người mắc bệnh ở nữ giới là 90%, cao hơn nhiều so với nam giới. Tuy nhiên, biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường diễn biến âm thầm hơn so với nam giới, nên nữ giới thường dễ bỏ qua, đến khi gặp bác sĩ thì bệnh đã chuyển biến nặng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

   Giai đoạn cấp tính: Theo thống kê có khoảng 97% số ca không có biểu hiện bệnh lậu, chỉ có 3% còn lại mới có dấu hiệu bệnh lậu nhẹ thoáng qua như: tiểu rắt, tiểu buốt nên nữ giới dễ nhầm với bệnh viêm đường tiết niệu, nước tiểu đục, khó chịu, đau vùng xương mu sau khi quan hệ, sốt, buồn nôn, nôn...

   Giai đoạn mãn tính: Viêm tấy đỏ, có mủ vùng âm hộ, âm đạo, ra nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi, ngứa rát quanh vùng âm hộ, đau âm ỉ ở bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường, rong kinh…

Biểu hiện bệnh lậu có thể âm thầm, không rõ ràng nên rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Do đó, bạn nên chủ động trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác, nhanh chóng. CLICK ĐỂ CHAT VỚI BÁC SĨ

  

Biến chứng khôn lường từ bệnh lậu

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, bệnh lậu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả nam và nữ như:

  ➢ Nhiễm trùng mắt: Những đứa trẻ được sinh ra từ các mẹ bị bệnh lậu có nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao. Nếu không được điều trị có thể gây biến chứng loét thủng kết mạc, giác mạc có thể dẫn đến mù lòa.

  ➢ Vô sinh: Ở nữ giới, bệnh lậu gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, phá hủy ống dẫn trứng, cản trở việc thụ thai. Ở nam giới, bệnh lậu gây hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh… dẫn đến hiện tượng suy giảm chức năng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh.

  ➢ Nhiễm trùng hậu môn: Ở những người quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, bệnh lậu có thể gây nhiễm trùng hậu môn, dẫn đến các bệnh lý hậu môn – trực tràng, thậm chí biến chứng thành ung thư.

  ➢ Nhiễm trùng ổ bụng: Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân gây viêm vòi trứng. Khi bị viêm vòi trứng dễ dẫn tới vòi trứng bị hẹp hoặc bị tắc nghẽn gây nên tình trạng thai ngoài tử cung ở chị em phụ nữ.

  ➢ Nhiễm trùng máu: Người bệnh lậu có nguy cơ mắc các bệnh về thận, gan khi vi khuẩn lậu ăn sâu vào máu, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, nguy cơ tử vong rất cao.

 Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh ngay khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh lậu, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Hãy dành 5 phút trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với bạn, tránh biến chứng nguy hiểm!

  

Điều trị bệnh lậu hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, các chuyên gia khuyên người bệnh nên đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là cơ sở chuyên điều trị các bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu với tỷ lệ thành công cao, ngay cả trường hợp lậu mãn tính, đồng thời hạn chế bệnh tái phát hiệu quả. Được đông đảo người bệnh gần xa tín nhiệm, ưu tiên lựa chọn.

 Những thế mạnh nổi bật của Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

  ✔​ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh xã hội, từng công tác tại các bệnh viện lớn.

  ✔​ Trang thiết bị y khoa hiện đại, nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… giúp quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí.

  ✔​ Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi. Phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn.

  ✔​ Áp dụng phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại DHA với nhiều ưu điểm như ít đau, hiệu quả cao, an toàn, thời gian điều trị ngắn, nhanh hồi phục...

  ✔​ Bảo mật thông tin cá nhân cũng như hồ sơ bệnh án của người bệnh.

  ✔​ Mọi chi phí đều được công khai, niêm yết rõ ràng dưới sự quản lý của Sở Y tế TPHCM, đảm bảo phù hợp với đông đảo người bệnh.

  ✔​ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn; phục vụ nhiệt tình, chu đáo; có thăm khám ngoài giờ hành chính; đặt hẹn khám trực tuyến tiện lợi với nhiều ưu đãi hấp dẫn…

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)