Phòng Khám Gan Mật

Bệnh hoa liễu là gì? Cách điều trị hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người còn đang thắc mắc bệnh hoa liễu là gì? Bệnh có nguy hiểm không? Nếu mắc phải thì có những phương pháp nào điều trị? Để giải đáp thắc mắc này, các bác sĩ tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết, bệnh hoa liễu còn gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh. Vì vậy, mọi người cần nhận biết sớm các dấu hiệu để có hướng xử lý kịp thời nếu chẳng may mắc phải.

Bệnh hoa liễu là bệnh gì? Triệu chứng nhận biết bệnh hoa liễu là như thế nào?

       Bệnh hoa liễu là nhóm bệnh do các loại vi trùng, virus hoặc nấm gây ra, truyền từ người bệnh sang người lành qua đường tình dục không an toàn, đường máu hoặc tiếp xúc. Hiện nay có đến hơn 20 bệnh được xếp vào nhóm bệnh hoa liễu (hay bệnh xã hội) như: lậu, giang mai (tiêm la), hạ cam, viêm đường sinh dục do trùng roi, nấm, viêm gan B, HIV/AIDS, herpes sinh dục, sùi mào gà…

       Bệnh hoa liễu không có triệu chứng khi mới bị mầm bệnh xâm nhập. Phải sau nhiều ngày, có khi nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí nhiều năm mới có triệu chứng. Do đó, để chẩn đoán bệnh chính xác, bác sĩ phải nhiều lần xét nghiệm các bệnh phẩm lấy tại chỗ hay từ máu người bệnh.

       Mỗi bệnh hoa liễu sẽ có thời gian ủ bệnh dài ngắn khác nhau và còn tùy thuộc và độ tuổi cũng như sức đề kháng của người mắc bệnh. Trong thời gian ủ bệnh, bệnh hoa liễu vẫn có khả năng lây lan.

       Sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh, bệnh hoa liễu nói chung sẽ bắt đầu gây ra những dấu hiệu lâm sàng. Triệu chứng của mỗi bệnh thường không giống nhau nhưng sẽ có các đặc điểm chung gồm:

 Vùng kín sinh dục đau rát, khó chịu, xuất hiện các mụn nước, vết lở loét… có thể đau hoặc không đau.

✔  Tiểu tiện và quan hệ tình dục thấy đau buốt.

✔  Tiểu nhiều huyết trắng ở nữ giới, ở nam giới là mủ hoặc chất dịch đục chảy ra ở lỗ tiểu và thường kèm theo tiểu rát buốt.

✔  Xuất hiện hạch ở bẹn (khi sờ vào có thể không đau).

✔  Nữ giới xuất huyết âm đạo bất thường.

✔  Sưng tấy và đau ở bộ sinh dục, đau ở bìu.

✔  Nổi u hay cục sần sùi ở bộ sinh dục.

 Bạn đang cần tìm phòng khám bệnh xã hội ngoài giờ uy tín ở TPHCM? NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn miễn phí!

Các căn bệnh hoa liễu thường gặp hiện nay

       Dưới đây là một số căn bệnh hoa liễu thường gặp:

       Bệnh chlamydia:

       Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và đau rát khi đi tiểu, sốt, đau bụng, xuất huyết âm đạo, tinh hoàn bị sưng... Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Ở nữ giới, bệnh nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu, có thể dẫn đến vô sinh.

       Sùi mào gà:

       Do virus HPV gây ra. Sau thời gian ủ bệnh 2-9 tháng người bệnh sẽ thấy xuất hiện những gai nhú, nhô cao, màu đỏ hoặc màu hồng nhạt, không ngứa tại hậu môn, dương vật, âm đạo, mắt miệng là chủ yếu. HPV là tác nhân gây ra ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật gây vô sinh ở nữ và nam.

       Bệnh lậu: 

       Bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu ra mủ, bộ phận sinh dục chảy mủ, sốt và xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng chậu ở phụ nữ. Căn bệnh này có thể lây lan khắp cơ thể, gây sốt, thương tổn ở da, viêm khớp, viêm nhiễm đường sinh dục, vô sinh…

       Mụn rộp sinh dục: 

       Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao do virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Các virus này xâm nhập vào cơ thể gây ra các triệu chứng như đau, ngứa, khó chịu và xuất hiện các mụn nước ở vùng cơ quan sinh dục. Khi các nốt mụn vỡ sẽ gây chảy dịch, tạo thành vết loét khiến bệnh nhân chịu nhiều đau đớn, khó chịu.

       Giang mai: 

       Bệnh do vi khuẩn treponema pallidum gây nên, có thể lây lan từ cơ quan sinh dục đến khắp cơ thể. Một trong các dấu hiệu sớm nhất là đau ở cơ quan sinh dục hay miệng, các triệu chứng, sau đó thường là sốt, giảm cân, đau họng, nhức đầu hoặc đau khớp. Bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ, tồn tại trong nhiều năm, để lại nhiều di chứng, thậm chí gây tử vong.

        Lưu ý: Do tính chất phức tạp của bệnh hoa liễu nên ở mỗi bệnh nhân sẽ có các biểu hiện không giống nhau. Để biết chính xác tình trạng của mình đang gặp phải, bệnh nhân cần chủ động tìm đến cơ sở chuyên khoa uy tín chia sẻ thẳng thắng tình trạng của bản thân với các bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và phát hiện mầm bệnh sớm. Từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nhấn ngay vào khung chat trực tuyến để được các bác sĩ online giàu kinh nghiệm chẩn đoán, tư vấn nhanh.

Có những biện pháp nào hỗ trợ điều trị bệnh hoa liễu?

       Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, sau khi thăm khám, chẩn đoán tùy vào từng bệnh cụ thể và mức độ mà bệnh nhân sẽ được chỉ định các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh hoa liễu thích hợp, cụ thể là:   

        Sùi mào gà

       Phương pháp truyền thống: Dùng thuốc, hóa chất và laser, hoặc dùng thuốc bôi tại chỗ để ức chế virus. Cách này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, chớm bị nhờ phát hiện sớm.   

       Phương pháp hiện đại: Kỹ thuật ALA – PDT cải tiến mới với nguyên lý hoạt động dựa trên quang học cao tần nhằm ngăn chặn virus HPV, triệt tiêu các nốt sùi, u nhú ngay cả ở những vị trí phức tạp, không gây đau đớn và hạn chế khả năng tái phát.   

        Mụn rộp sinh dục 

Hiện nay, để điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, ngoài việc sử dụng dùng phương pháp truyền thống: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc, nitơ lỏng áp lạnh, đốt điện, đốt lạnh, dùng tia laser hay tiểu phẫu cắt bỏ mụn rộp,… Người bệnh còn có thể áp dụng công nghệ miễn dịch gene sinh học INT, để ức chế virus gây mụn rộp.

        Bệnh lậu

       Ứng dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bằng DHA tiên tiến, sẽ giúp điều trị bệnh lậu một cách nhanh chóng, hiệu quả, giúp bệnh mau phục hồi. Đặc biệt, với phương pháp này, vi khuẩn gây bệnh lậu sẽ được triệt tiêu một cách hiệu quả, phòng tránh được tái phát bệnh.

        Giang mai 

       Phương pháp truyền thống: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa nhằm giảm triệu chứng của bệnh.   

      Phương pháp hiện đại: Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp miễn dịch cân bằng đến từ châu Âu giúp tiêu diệt vi khuẩn, phục hồi tổn thương, khống chế vi khuẩn phát triển, ngăn ngừa tái phát, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ít đau, ít chảy máu.

       Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh hoa liễu. Nếu muốn thăm khám và được hỗ trợ điều trị bệnh hoa liễu một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chị em đặt lịch khám ngay bằng cách:

Cách 1: Đến trực tiếp Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM.

Cách 2:Tư vấn qua chat trực tuyến TẠI ĐÂY.

Cách 3: Liên hệ Hotline:  để được hỗ trợ mọi lúc nhé!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)