Phòng Khám Gan Mật

Bệnh đái ra mủ là bệnh gì? Tại sao lại bị tiểu ra mủ? Tìm hiểu cách trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Tiểu ra mủ là tình trạng có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Đây là dấu hiệu bất thường mà mọi người không nên chủ quan hay xem nhẹ. Nếu không phát hiện và chữa trị đúng bệnh thì sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Vậy bệnh đái ra mủ là bệnh gì? Tại sao lại bị tiểu ra máu? Tìm hiểu cách trị với chuyên gia thông qua bài viết.  

Đái ra mủ là dấu hiệu của bệnh gì? Tổng hợp các bệnh xã hội gây nên

       Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam nữ giới trong nhiều độ tuổi khác nhau đều có khả năng mắc phải tình trạng đái ra mủ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiểu ra mủ, nhưng nhìn chung chủ yếu vẫn là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại, cụ thể chúng sẽ gây ra các bệnh lý sau đây:

       ➢ Bệnh lậu 

       Đây là căn bệnh lây truyền nhanh chóng, đặc biệt là qua đường tình dục không an toàn. Khi bị bệnh lậu không những bệnh nhân gặp triệu chứng đi tiểu ra mủ mà còn có những triệu chứng khác như:

       Ở nam giới: Dương vật tiết chất nhầy, thường là mủ đặc, có màu trắng hoặc ngả vàng, xuất hiện nhiều nhất vào sáng sớm…

       Tiểu rắt, tiếu đau buốt từ khi đi tiểu đến khi tiểu xong, có thể lẫn máu trong nước tiểu

       Đau rát mỗi khi quan hệ, thường bị xuất tinh về đêm, thậm chí xuất tinh có lẫn máu, đau thắt lưng, sốt, mệt mỏi, buồn nôn, nôn,…

       Gây viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo, tiểu khó, bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

       Ở nữ giới:

       Mủ chảy ra ở vùng niệu đạo khi đi tiểu, khí hư ra nhiều có màu nâu hoặc xanh đậm, có mùi tanh hôi khó chịu.

       Cảm giác như kim châm, đau buốt khi đi tiểu, có thể tiêu ra máu

       Đau nhiều ở vùng bụng dưới, xương chậu, xương mu, rối loạn kinh nguyêt, đau nhất là khi giao hợp hoặc sau giao hợp…

       Bệnh lậu sẽ có thể gây viêm tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,… gây vô sinh – hiếm muộn ở chị em.

       ➢ Viêm niệu đạo 

       Viêm niệu đạo là bệnh do nhiễm trùng đường tiết niệu dưới khiến niệu đạo bị viêm nhiễm. Bệnh lý này khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng như đi đái ra mủ, tiểu rắt, tiểu buốt và một số dấu hiệu khác biệt xảy ra ở nam giới và nữ giới.

       Ở nữ giới: Tiết dịch âm đạo bất thường, đau vùng chậu và bụng, đau sau khi quan hệ tình dục, sốt và ớn lạnh, ngứa, khó chịu ở vùng kín…

       Ở nam giới: Có máu trong nước tiểu hoặc tinh dịch, đau khi xuất tinh, dương vật có mủ, nóng rát khi đi tiểu, ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, nổi hạch ở vùng bẹn, sốt (hiếm gặp)…

       ➢ Viêm bàng quang

       Đây là căn bệnh khá phổ biến, với biểu hiện là đi tiểu ra máu giống bệnh viêm niệu đạo. Lúc này, tuyến tiền liệt phình to, khiến người bệnh có cảm giác bí tiểu.

       ➢ Bệnh tuyến tiền liệt

       Đây là căn bệnh khá phổ biến, với biểu hiện là đi tiểu ra máu giống bệnh viêm niệu đạo. Lúc này, tuyến tiền liệt phình to, khiến người bệnh có cảm giác bí tiểu.

Nguyên nhân gây bệnh đái ra mủ ở nam và nữ giới

       Hiện tượng tiểu ra mủ là bệnh gì không phải ai cũng biết trong khi số người mắc phải các triệu chứng này rất nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu ra mủ, trong đó phải kể đến các nguyên nhân phổ biến như:

       Nhiễm trùng đường tiểu: Đây là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người thường hay gặp phải do đặt ống thông tiểu hoặc một số loại vi khuẩn có hại như: khuẩn Ecoli Klebsiella spp, Proteus mirabilis, Staphylococci, Enterobacteriaceae….

       Do khuẩn Neisseria gonococcus gây ra: Đây là một loại vi khuẩn gây nên bệnh lậu xuất hiện ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ chủ yếu là các đối tượng trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng thường gặp là tiểu buốt ra mủ, tiểu rắt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, vùng kín tiết dịch màu và và có mùi hôi, thậm chí tiểu ra máu.

       Do khuẩn Chlamydia: Đây là loại vi khuẩn phổ biến gây ra bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo và các bệnh lý nhiễm trùng khác tại cơ quan sinh dục với triệu chứng biểu hiện là tiểu buốt ra mủ, cơ thể mệt mỏi, đau nhức vùng xương mu, đau rát khi quan hệ tình dục…

     Bạn đang có dấu hiệu tiểu ra mủ đột ngột thì hãy liên hệ ngay bác sĩ của chúng tôi thông qua bảng chat dưới đây.

Tác hại của bệnh tiểu ra mủ

       ● Gây ảnh hưởng đến tâm lý: Tiểu ra mủ khiến người bệnh rơi vào trạng thái luôn lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung,... Nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày.

       ● Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Ngoài triệu chứng đi tiểu gây đau buốt, bệnh lậu còn gây đau khi quan hệ khiến nam giới và nữ giới e ngại mỗi lần quan hệ. Từ đó, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt vợ chồng và là tác nhân đe dọa trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

       ● Gây ảnh hưởng đến sức khỏe: Sức khỏe suy giảm nghiêm trọng nếu gặp phải tình trạng tiểu ra mủ đau buốt. Bởi đây là dấu hiệu của bệnh lậu gây nguy hiểm nghiêm trọng.

       ● Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Bệnh nếu không được điều trị hiệu quả, kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu phát triển và xâm nhập vào các bộ phận sinh dục khác trong cơ thể. Qua đó sẽ tăng nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

       ● Gây ra các bệnh lý khác: Bên cạnh việc mắc bệnh, người bệnh còn mắc các bệnh lý khác như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, suy thận,… ở nam giới và viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,... ở nữ giới.

Địa chỉ điều trị tiểu ra mủ uy tín

       Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là cơ sở y tế chuyên khoa điều trị các bệnh lý: nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội uy tín nhất tại TPHCM. Trong đó chứng tiểu ra mủ được khắc phục hiệu quả, nhận được sự phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

       Khi đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chữa tiểu ra mủ, các bác sĩ thăm khám và tiến hành siêu âm, soi bàng quang, niệu đạo, xét nghiệm máu, nước tiểu… trước khi đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

       Với các trường hợp tiểu ra mủ mức độ nặng, có dấu hiệu biến chứng thì người bệnh cần được can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Một số phương pháp đang được áp dụng cho từng bệnh lý khác nhau là: 

 Liệu pháp sinh học can thiệp thẩm thấu chữa bệnh lậu.

 Kỹ thuật phân tích tuyến tiền liệt điều trị viêm tuyến tiền liệt.

 Kỹ thuật Ozone chữa viêm niệu đạo.

 Hệ thống quang dẫn CRS điều trị viêm bàng quang.

       Những phương pháp này được đánh giá cao về tính an toàn, hiệu quả nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh và đặc biệt là giúp phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát rất tốt.

       Vì sao quý ông chọn Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chúng tôi?

       Tại vì chúng tôi đáp ứng được những tiêu chí của một địa chỉ điều trị uy tín như sau:

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

Nguyễn Văn H

Em muốn điều trị bệnh đái ra máu ở bên mình, nhưng do công việc bận bịu không biết bên mình thời gian làm việc thế nào ạ?

Trả lời Thích
Bác sĩ Hồng Phong

Chào em! Phòng khám Hồng Phong làm việc từ 8 giờ đến 20 giờ, làm cả ngày lễ tết, nên em có thể thăm khám ngoài giờ! Để thăm khám sớm em có thể để lại số điện thoại tại đây để chúng tôi liên hệ nhé!

Trả lời Thích
Nguyễn Thị H

Thưa bác sĩ! Tôi năm nay 33 tuổi. Gần đây, tôi có hiện tượng đi tiểu ra mủ, tôi không rõ nguyên nhân vì sao và không biết phải làm thế nào. Tôi cảm thấy rất lo lắng về chuyện này. Tiểu ra mủ có nguy hiểm không? Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn bác sĩ nhiều!

Trả lời Thích
Bác sĩ Hồng Phong

Tiểu ra mủ đều là hiện tượng đáng lo ngại. Hiện tượng này cảnh báo những mối nguy hiểm lớn đối với sức khỏe người bệnh, bạn cần đến ngay phòng khám để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ điều trị.

Trả lời Thích