Phòng Khám Gan Mật

Virus HPV là gì? Xét nghiệm HPV ở đâu uy tín nhất?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Sùi mào gà, ung thư cổ tử cung… là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm do virus HPV gây ra. Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, gây vô sinh mà thậm chí còn đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy virus HPV là gì? Xét nghiệm HPV ở đâu uy tín nhất? Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn có nhiều thắc mắc về virus HPV cần giải đáp? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng và miễn phí!

Virus HPV là gì?

  HPV (Human papilloma virus) là virus gây u nhú ở người, có tốc độ lây lan nhanh chóng qua đường tình dục. Có khoảng 100 loại HPV, trong đó phổ biến là:

   HPV-6 và HPV-11 gây mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) của cơ quan sinh dục.

   HPV-2 và HPV-1 gây sùi mào gà ở họng, lưỡi, tay, chân, mắt...

   HPV-16 và HPV-18 có khả năng gây ung thư cổ tử cung. Loại này thường gặp ở phụ nữ quan hệ sớm, quan hệ nhiều và mạnh bạo trong thời gian dài, nạo phá thai...

 Nguyên nhân nhiễm virus HPV – sùi mào gà

   Quan hệ tình dục (qua đường âm đạo, hậu môn, hoặc đường miệng) với người bị nhiễm virus HPV.

   Sử dụng chung đồ cá nhân: khăn tắm, bàn chải, đồ lót, bồn cầu, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh cũng rất dễ bị lây nhiễm virus HPV.

   Phụ nữ mang thai mắc HPV – sùi mào gà có thể lây nhiễm cho con qua đường sinh thường.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về virus HPV vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí! 

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, virus HPV gây sùi mào gà ở người có thời gian ủ bệnh khá lâu ( từ 2 – 9 tháng) sau đó cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh như:

   Xuất hiện các nốt sùi (nhỏ, mềm, nhô cao như nhú gai, đường kính từ 1 – 2 mm, màu hồng, đỏ, hoặc hơi nâu) ở bộ phận sinh dục, hậu môn, lưỡi, họng, miệng, mắt… không gây đau hay ngứa.

   Dần dần, các nốt sùi bắt đầu to lên, liên kết với nhau thành từng mảng lớn, trông giống mào gà hay hoa súp lơ, dễ trầy xước, chảy máu, mủ kèm theo mùi hôi và ngứa ngáy.

 Khuyến cáo: Vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà khá lâu, cho nên nếu có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình hoặc quan hệ, tiếp xúc với vết thương hở với người bị nhiễm bệnh thì bạn nên nhanh chóng đi thực hiện xét nghiệm để chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc bệnh.

Xét nghiệm HPV sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí! 

  

Xét nghiệm HPV sùi mào gà ở đâu uy tín nhất?

  Hiện nay, để xét nghiệm virus HPV thường áp dụng những phương pháp sau đây:

 Kiểm tra sùi mào gà bằng axitxetic: Bác sĩ dùng một ít axitxetic nồng độ 3 – 5% bôi lên nốt sùi. Sau 2 - 5 phút, tổn thương chuyển sang màu trắng thì bạn đã mắc sùi mào gà. Phương pháp này chỉ hiệu quả với những nốt sùi nhỏ, còn những mảng sùi lớn hoặc vết thương hở thì kết quả không chính xác.

 Xét nghiệm dịch: Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch âm đạo (ở phụ nữ) hoặc dịch niệu đạo (nam giới) để tiến hành xét nghiệm, phân tích, xác định chủng loại HPV có phải sùi mào gà hay không.

 Xét nghiệm mô bệnh phẩm: Áp dụng cho những trường hợp đã xuất hiện các nốt sùi. Bác sĩ sẽ lấy mẫu vật như nốt sùi, u nhú để tiến hành xét nghiệm xem trong các nốt sùi đó có chứa HPV hay không và HPV thuộc tuyp nào, từ đó có xây dựng phác đồ điều trị kịp thời.

Lưu ý: Để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng, bạn nên lựa chọn đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc đầy đủ, hiện đại… để thực hiện.

Xét nghiệm HPV sùi mào gà bao lâu thì có kết quả? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp nhanh! 

  

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên xét nghiệm HPV sùi mào gà uy tín, chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả cho nhiều người trên địa bàn TPHCM lẫn các tỉnh thành lân cận khác.

   Đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp làm các thao tác xét nghiệm và được xử lý bởi các thiết bị tiên tiến nhất, cho ra kết quả chuẩn xác và nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

   Chi phí xét nghiệm HPV sùi mào gà đảm bảo hợp lý, rõ ràng, được niêm yết công khai tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y Tế TPHCM.

   Mọi thông tin cá nhân của bạn đều được cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ, không tiết lộ ra ngoài giúp bạn yên tâm khi lựa chọn xét nghiệm HPV sùi mào gà tại đây.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY !

 

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

M. T

Bs cho e hỏi chi phí xét nghiệm hpv là bao nhiêu ạ?

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Q. Hung

Chào BS...cho e hỏi sau khi e quan hệ tình dục và không dùng bao cao su, 1 thời gian sau e thấy nổi mụn thịt li ti màu hồng nhạt ở dương vật. Bs cho e hỏi đây có phải sùi mào gà ko ạ? e cần làm xét nghiệm nào để nhận biết ạ? e xin cảm ơn.

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Tr. H. H

Chào bác sĩ, e muốn đặt lịch xét nghiệm hpv, tư vấn giúp e với ạ 0988***256

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Q. T

Tôi muốn dc tư vấn 0388***201

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích