Phòng Khám Gan Mật

Triệu Chứng Sùi Mào Gà Ở Miệng Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Theo thống kê, ở Việt Nam có hơn nghìn ca nhiễm sùi mào gà ở miệng và bị biến chứng thành ung thư vòm họng mỗi năm do không phát hiện và điều trị kịp thời. Vì thế, để bảo vệ bản thân trước căn bệnh nguy hiểm này thì mọi người cần phải hiểu rõ về bệnh sùi mào gà miệng. Dưới đây là những thông tin về triệu chứng sùi mào gà ở miệng và cách điều trị hiệu quả.

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà ở miệng nhưng chưa chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Vì sao xuất hiện sùi mào gà ở miệng?

  Sùi mào gà ở miệng do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Cũng giống như niêm mạc ở cơ quan sinh dục, lớp niêm mạc ở khoang miệng khá mỏng, ẩm ướt nên rất dễ bị tổn thương, trầy xước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho virus HPV xâm nhập và gây bệnh.

  Quan hệ tình dục bằng đường miệng là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở miệng. Hiện nay, tư tưởng tình dục phóng khoáng và hình thức quan hệ tình dục bằng đường miệng ngày càng phổ biến khiến cho tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng ngày càng gia tăng.

  Ngoài ra, bạn cũng có thể mắc bệnh sùi mào gà ở miệng do hôn môi với người bệnh, tay đã tiếp xúc với dịch khuẩn rồi vô tình đưa lên miệng, dùng chung vật dụng cá nhân có chứa virus HPV với người bị bệnh như: khăn mặt, khăn tắm, quần áo, ly, tách, chén, bàn chải đánh răng,…

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về sùi mào gà ở miệng hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn miễn phí!

  

Triệu chứng sùi mào gà ở miệng

  Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2- 9 tháng, tuy không có dấu hiệu sùi mào gà ở miệng rõ ràng trong thời gian ủ bệnh nhưng người bệnh vẫn có thể lây lan sang cho người khác.

  Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà ở miệng như sau:

  Thời gian đầu, triệu chứng sùi mào gà ở miệng giống như bệnh viêm họng như: đau họng, tê lưỡi, sưng,... nên dễ khiến cho mọi người nhầm lẫn và chủ quan. Nhiều người bệnh bỏ qua hoặc tự ý mua thuốc chữa viêm họng về uống nhưng không có tác dụng.

  ✜ Ở những vị trí như: môi, lợi, lưỡi,... sẽ phát ban, mẩn đỏ, xuất hiện những mụn nhỏ lở loét, các mụn này sẽ nhanh chóng phát triển thành những mảng xù xì, có màu trắng hoặc màu hồng nhạt nhìn giống như mào gà.

  ✜ Người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ gặp khó khăn khi nuốt, cảm thấy đau khi ăn uống, hàm bị đau và sưng tấy. Trường hợp nặng có thể ho ra máu, khàn giọng xuất hiện khối u ở trong má hoặc cổ.

Lưu ý: Dấu hiệu sùi mào gà ở miệng rất giống với bệnh nhiệt miệng, viêm họng, viêm amidan nên khiến cho nhiều người nhầm lẫn tự mua thuốc về uống nhưng không khỏi, thậm chí còn làm chần chừ kéo dài khiến bệnh nặng hơn. Vì vậy, bạn nên chủ động trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh chính xác.

  

Sùi mào gà ở miệng có nguy hiểm không?

  Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  ➢ Gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng; cản trở giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh, dễ tan vỡ hạnh phúc lứa đôi.

  ➢ Dễ dàng lây lan cho người khác.

  ➢ Gây cảm giác vướng víu khó chịu và làm mất thẩm mỹ, gây cảm giác ghê sợ cho người đối diện khi giao tiếp, khiến người bệnh có tâm lý lo sợ, xa lánh và e ngại việc giao tiếp với mọi người.

  ➢ Biến chứng nguy hiểm khi mắc bệnh sùi mào gà ở môi là ung thư vòm họng, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Bạn lo lắng về tác hại của sùi mào gà ở miệng? Dành 5 phút trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn cách điều trị phù hợp! CHAT VỚI BÁC SĨ TẠI ĐÂY

Cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín cho biết, vì đặc trưng ẩm ướt của vùng miệng nên cách điều trị sùi mào gà ở miệng bằng thuốc sẽ được loại trừ. Còn các phương pháp truyền thống như đốt sùi mào gà bằng điện cao tần, tia laser, áp lạnh… chỉ đơn thuần làm giảm triệu chứng sùi mào gà ở miệng chứ khó có thể điều trị dứt bệnh, khả năng tái phát rất cao và đặc biệt là không thể điều trị được các mảng sùi lớn.

 Vậy đâu là cách điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả?

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là một trong ít địa chỉ áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng hiện đại. Trong đó, kỹ thuật ALA-PDT thế hệ mới là phương pháp được giới y khoa đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn. Click ngay để được tư vấn kỹ hơn 

  ➢ Nguyên lý hoạt động:

  Dựa trên sự tác động, liên kết qua lại giữa ánh sáng, chất cảm quang, oxy,… làm ức chế sự phát triển của virut gây bệnh, khiến các nốt sùi mào gà hoại tử và biến mất, hạn chế việc hình thành nốt sùi mới, đồng thời thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới.

  ➢ Ưu điểm nổi bật:

  ✔ Hiệu quả điều trị cao.

  ✔ Đảm bảo tính cao toàn.

  ✔ Vết thương nhỏ, ít đau.

  ✔ Thời gian điều trị ngắn, về ngay trong ngày.

  ✔ Hồi phục nhanh chóng, khó tái phát.

  ✔ Đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

  ✔ Tính ứng dụng cao, thực hiện được cả với tình trạng bệnh nặng, vi trí khó điều trị, mảng sùi lớn mà những phương pháp khác không làm được.

Đã có rất nhiều người thoát khỏi sùi mào gà ở miệng sau khi điều trị bằng kỹ thuật ALA - PDT tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch hẹn ngay hôm nay và nhận ngay nhiều ưu đãi đặc biệt!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)