Phòng Khám Gan Mật

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Sùi mào gà là căn bệnh phổ biến trên thế giới, có tốc độ lan truyền nhanh, có khả năng phát triển thành ung thư. Việt Nam hiện đang là nước có số dân mắc sùi mào gà rất cao, chủ yếu là do người dân vẫn còn chưa có nhiều kiến thức về căn bệnh này. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin tổng quan về bệnh sùi mào gà.

 Hãy dành ít phút để tìm hiểu những thông tin bổ ích dưới đây. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sùi mào gà, bạn hãy NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn online giúp đỡ, giải đáp rõ hơn

Bệnh sùi mào gà là gì?

  Sùi mào gà (hay bệnh mồng gà, bệnh mào gà, mụn cóc sinh dục) là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm được gây ra bởi virus Human Papilloma (HPV), đây là loại virus gây u nhú ở người. Hiện nay, có hơn 120 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, virus HPV loại 6, 11, 16, 18... có khả năng phát triển thành ung thư.

 Các con đường lây nhiễm sùi mào gà:

 Lây truyền qua đường tình dục: Chiếm trên 96% số trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

 Lây truyền từ mẹ sang con.

 Lây truyền khi tiếp xúc qua vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo, nhà vệ sinh, khăn tắm…

Đừng ngại chia sẻ nếu có dấu hiệu sùi mào gà, chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng giúp bạn (Cuộc trò chuyện luôn được bảo mật) NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện ngay với chuyên gia

  

Những triệu chứng của bệnh sùi mào gà

  Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2 - 9 tháng, nên người bệnh thường chủ quan và không chú ý tới những thay đổi nhỏ trên cơ thể. Thậm chí cho rằng, đây chỉ là biểu hiện bệnh lý da liễu thông thường nên chưa cần thiết phải thăm khám luôn.

  Đừng chủ quan khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, hãy tìm hiểu dấu hiệu cũng như diễn biến của bệnh sùi mào gà để từ đó có những biện pháp xử lý kịp thời.

Sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nam giới

 Giai đoạn đầu, vùng kín nổi lên những nốt mụn thịt, mụn cơm nhỏ khoảng 1 – 2mm, có hình tròn hoặc hình đĩa bẹt, khi sờ vào thấy hơi ráp tay nhưng không gây cảm giác đau ngứa.

 Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện đầu tiên ở quy đầu dương vật, da bao quy đầu, thân dương vật, bìu, lỗ niệu đạo.

 Ở nữ giới, sùi mào gà sẽ mọc ở môi nhỏ, âm vật, lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung, khí hư ra nhiều, có màu và mùi khó chịu. Tuy nhiên, sùi mào gà nữ giới sẽ khó để phát hiện hơn so với nam giới, bởi cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ phức tạp và ăn sâu với các cơ quan sinh dục ở bên trong hơn.

 Nếu không được điều trị, các mụn sùi tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, liên kết với nhau thành từng mảng lớn, sần sùi và có hình dạng giống như hoa súp lơ, hay mào gà… Khi các nốt sùi phát triển to, có thể gây tắc niệu đạo, tiểu ra máu.

 Nếu va chạm, sờ nắn sùi mào gà có thể làm trầy xướt, chảy máu, mủ, có mùi hôi khó chịu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang nhiều mủ, kèm theo sốt cao, đau rát khi quan hệ, thậm chí gây chảy máu âm đạo ở nữ giới hoặc khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch sẽ có lẫn máu … Từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

 Virus HPV không chỉ xâm hại vào bộ phận sinh dục mà còn tấn công vào các vị trí khác trên cơ thể như: mắt, miệng, vòm họng, hậu môn,…

Sùi mào gà rất khó chẩn đoán và dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Hãy trò chuyện online cùng bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm để được chẩn đoán chính xác.

  

Những biến chứng đáng sợ của bệnh sùi mào gà

  Sùi mào gà là căn bệnh không sớm điều trị sẽ gây nên biến chứng khôn lường cho sức khỏe, sinh sản thậm chí là tính mạng của người bệnh.

  Mắc sùi mào gà bạn có thể phải gánh chịu những biến chứng nặng nề như:

 Sưng cục bộ, gây tắc nghẽn

  Sùi mào gà gây nên những u nhú to dần nếu không điều trị kịp thời. Khi các u nhú mọc ở bao quy đầu không có sự can thiệp, điều trị chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành mảng lớn, làm tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới.

  Với nữ giới nó sẽ gây khó khăn cho việc đi lại đồng thời cũng gây nên sự tắc nghẽn vùng âm đạo gây đau đớn cho chị em. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển.

 Gây vô sinh

  Sùi mào gà gây ra các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt(ở nam giới),… Những bệnh này gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

 Gây ung thư

  Bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, nếu bệnh không được điều trị sớm và đúng cách có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn... đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

 Dễ mắc các bệnh nguy hiểm khác

  Sùi mào gà để lâu không chữa sẽ khiến cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

 Ảnh hưởng đến thế hệ sau

  Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, dễ sảy thai, sinh non và lây bệnh cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản...

  Chính vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những nguy hại do bệnh gây ra.

  

Phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay

  Trước đây, sùi mào gà thường được hỗ trợ điều trị bằng thuốc hoặc đốt những nốt sùi. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ giải quyết được những nốt sùi bên ngoài cơ thể, không loại bỏ được virus gây bệnh, do đó bệnh vẫn có thể tái phát lại và gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và những tiến bộ trong y khoa, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời phương pháp ALA-PDT có thể điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, tránh tái phát.

  Phương pháp ALA-PDT ứng dụng sự chuyển động qua lại của ánh sáng cảm quang, oxy hoạt lực, giúp tác động sâu, đúng vùng nhiễm khuẩn dù ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể nên sẽ ức chế được virus HPV, nhanh chóng loại bỏ nốt sùi, phục hồi vùng da thương tổn trong thời gian ngắn. Đồng thời, thúc đẩy tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

 Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT

 Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể, kể cả những vị trí khó điều trị như cổ tử cung, lỗ sáo, bên trong lỗ hậu môn...

 Khả năng loại bỏ mầm bệnh đạt khoảng 97%.

 Người bệnh không phải chịu bất kỳ đau đớn nào trong suốt quá trình điều trị.

 Không gây thương tổn đến các bộ phận quan trọng khác của cơ thể, không để lại sẹo xấu.

 Thời gian điều trị nhanh chóng, về trong ngày, không cần nằm viện.

 Mau hồi phục, tình trạng tái phát sẽ không xảy ra nếu bệnh nhân tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

  Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín hiện đang là cơ sở y tế đầu tiên tại TPHCM áp dụng thành công phương pháp ALA – PDT vào điều trị sùi mào gà. Hầu như không có trường hợp nào tái phát trở lại và cũng nhận được nhiều phản hồi rất tốt từ đông đảo bệnh nhân.

HÌNH ẢNH THỰC TẾ KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

 Nếu muốn biết rõ hơn về quy trình điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT cũng như chi phí điều trị thì hãy liên hệ chuyên gia tư vấn TẠI ĐÂY.

  

Chi phí điều trị sùi mào gà là bao nhiêu?

  Theo các chuyên gia bệnh xã hội, không có con số cụ thể nào về chi phí chữa sùi mào gà, bởi mức phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: mức độ bệnh, vị trí nốt sùi, kích thước nốt sùi, phương pháp điều trị, địa chỉ điều trị... Do đó, để biết chính xác chi phí người bệnh phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể, chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị thì mới biết được.

  Tuy nhiên người bệnh nên nhớ: điều trị càng sớm càng tiết kiệm được chi phí.

  Đến với Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, người bệnh không cần lo lắng về vấn đề chi phí. Bởi tất cả khoản phí thăm khám và điều trị sùi mào gà tại đây đều được công khai niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý và luôn thông báo rõ ràng với người bệnh.

 Bệnh nhân nói gì sau khi điều trị sùi mào gà tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín:

Họ đã đến Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín và đã khỏi bệnh. Bạn có muốn như họ không? NHẤN VÀO ĐÂY để tư vấn và đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

Quoc Truong

Chào bs, trc đây e có quan hệ tình dục với gái mại dâm, hiện giờ có nhiều biểu hiện nghi ngờ mắc sùi mào gà. e muốn nhờ bs tư vấn giúp e xét nghiệm sùi mào gà bao nhiêu tiền và xét nghiệm bao lâu có kết quả ạ. cảm ơn bs. 0988***541

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Quang Trung

Chào bác sĩ! khoảng nửa tháng nay cháu phát hiện vùng kín của mình nổi nhiều mụn thịt li ti. Chúng mọc rải rác quanh vùng kín. Cháu rất lo sợ không biết mình bị làm sao và hiện tượng này khắc phục được không? Hy vọng bác sĩ giải đáp giúp cháu để bớt hoang mang. Cảm ơn bác sĩ!

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Có nhiều tác nhân khiến vùng kín nổi mụn thịt, trong đó có những nguyên nhân phổ biến như mắc bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm... bạn không nhắc đến các triệu chứng khác nên rất khó để tư vấn chính xác. Việc bạn cần làm hiện giờ là nên thăm khám tại các cơ sở y tế để được tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời nhất. 

Trả lời Thích