Phòng Khám Gan Mật

Sùi mồng gà - Nhận biết và cách điều trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh mồng gà có thể sẽ là một thuật ngữ rất xa lạ, có rất nhiều người trong chúng ta không hề biết bệnh mồng gà là gì? Dấu hiệu để nhận biết bệnh mồng gà ra sao và cách điều trị như thế nào? Chính sự chủ quan không có đủ thông tin kiến thức về bệnh mồng gà đã khiến cho tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng cao hơn. Điều này cũng đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe chung của toàn xã hội. Sau đây Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng điển hình của căn bệnh mồng gà

       Bệnh mồng gà còn được biết đến với tên gọi phổ biến hơn là sùi mào gà. Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gặp ở cả nam và nữ, thuộc các lứa tuổi khác nhau. Vì thế nếu không biết cách phòng tránh, bệnh có khả năng lây nhiễm và biến chứng rất nguy hiểm.

       Theo các chuyên gia Bệnh viện Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, virus Human papilloma (HPV) là tác nhân gây ra căn bệnh mồng gà. Virus lây lan nhanh qua quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo và hậu môn.

       Nốt sùi có thể tồn tại bên trong hoặc ngoài cơ quan sinh dục nên đôi khi người bệnh không phát hiện được. Chúng cũng có thể xuất hiện dưới dạng cụm mụn cóc hoặc chỉ một mụn cơm, cụ thể triệu chứng bệnh lý ở nam và nữ như sau:

        Triệu chứng bệnh mồng gà ở nam 

       Bìu, dương vật xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti có màu hồng tươi hoặc hồng nhạt.

       Hậu môn xuất hiện các nốt sần.

       Khi nốt sần vỡ thấy chảy dịch màu trắng sữa.

       Nam giới gặp khó khăn khi giao hợp hoặc xuất hiện tình trạng chảy máu.

        Triệu chứng bệnh mồng gà ở nữ

       Ở bên trong hoặc bên ngoài âm đạo, hậu môn và miệng có thể xuất hiện các nốt sùi.

       Khi quan hệ dịch âm đạo có mùi hôi, ngứa ngáy, nóng rát và chảy máu.

       Màu môi cô bé bất thường.

       Đau rát khi tiểu, tiểu khó.

       Môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, thiếu tự tin.

Hình ảnh bệnh mồng gà qua từng giai đoạn

       Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể và có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Sùi mào gà trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Ở mỗi gia đoạn bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện một số biểu hiện, triệu chứng bệnh mồng gà cụ thể như sau:

       Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian ủ bệnh khéo dài từ 2 – 9 tháng. Trong giai đoạn này, bệnh chưa có triệu chứng gì đặc biệt.

       Bệnh mồng gà giai đoạn đầu: Người bệnh sẽ xuất hiện những nhú nhỏ, mềm, có màu hồng nhạt, không gây đau rát hay ngứa. Đối với nam giới nốt sùi xuất hiện ở dây hãm, bao quy đầu, niệu đạo, hậu môn và bìu. Các nối sùi mọc ở mép, âm đạo, xung quanh hậu môn đối với nữ giới.

       Bệnh mồng gà giai đoạn sau: Các nốt sùi bắt đầu phát triển thành các cục to. Tạo thành các cục u nhú có hình dạng giống như hoa mào gà, súp lơ hoặc dâu tây.

       Sau điều trị: Bệnh có thể tái phát do đó người bệnh cần thăm khám thường xuyên. Với những trường hợp không có dấu hiệu tái phát, khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để tránh việc tái phát.

 Đừng để biến chứng nặng xảy ra mới bắt đầu điều trị. Ngay khi có biểu hiện của bệnh sùi mào gà , hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi để được chẩn đoán kịp thời

Cách điều trị bệnh mồng gà hiệu quả nhất hiện nay

       Khi bạn nhận thấy vùng kín hay ở mắt, miệng có xuất hiện những điều bất thường, có nốt đỏ hồng nghi ngờ là do bệnh mồng gà thì cần đến ngay cac cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín để được khám và tư vấn điều trị ngay bằng phương pháp phù hợp, hiệu quả.

  Đối với điều trị bệnh ở mức độ nhẹ: Bệnh nhân sẽ được kê thuốc uống, kết hợp thuốc chấm, bôi hoặc thuốc đặt (nếu vị trí nốt sùi ở bên trong âm đạo). Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả không cao, dễ gây “lờn” thuốc và dễ tái phát lại.

  Đối với điều trị ngoại khoa: Đốt sùi bằng Laser, đốt điện, áp lạnh… phù hợp với những nốt sùi mọc riêng lẻ. Tuy nhiên sẽ còn hạn chế là gây đau đớn, chảy máu, để lại sẹo và tỉ lệ tái phát cũng khá cao (khoảng 38%) nên rất ít khi được áp dụng hiện nay.

  Đối với điều trị bằng kỹ thuật - tiên tiến: Công nghệ ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà bằng sóng cảm quang, tia ALA đảm bảo độ an toàn cao, không gây đau đớn, không để lại sẹo và quan trọng là phục hồi rất nhanh. Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh đạt trên 98,5%, ngăn ngừa tái phát. Đây là 3 cách chữa sùi mào gà phổ biến nhất hiện nay và được các chuyên gia khuyên dùng.

 Bạn đang cần tìm phòng khám bệnh xã hội ngoài giờ uy tín ở TPHCM? NHẤN VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn miễn phí!

Ở đâu điều trị bệnh mồng gà?

       Một trong những cơ sở phòng khám bệnh mồng gà tư nhân uy tín tại TPHCM mà bạn đọc có thể lựa chọn đó là Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín. Phòng khám được cấp phép khám chữa các bệnh xã hội, bệnh lý phụ khoa, nam khoa. Khi lựa chọn địa chỉ chữa bệnh mồng gà này bạn sẽ được:

Được Sở y tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động: Là địa chỉ chữa nam phụ khoa và các bệnh xã hội chuyên khoa uy tín tại TPHCM.

Thời gian làm việc:Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần (không nghỉ lễ) từ 8 giờ đến 20 giờ, hoạt động khám ngoài giờ phù hợp với bệnh nhân ở xa, hoặc lịch làm việc bận rộn vào giờ hành chính.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

Phương pháp điều trị hiện đại: Luôn áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại – tiên tiến, không gây đau đớn, điều trị dứt điểm và không để bệnh tái phát, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho bệnh nhân.

Cơ sở vật chất: Thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, được Sở Y Tế thẩm định, mang đến cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Chi phí điều trị: Tất cả các khoản chi phí chữa bệnh đều được công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân ân cần và chuyên nghiệp, sức khỏe của bệnh nhân là điều mà chúng tôi luôn quan tâm hàng đầu.  

Bảo mật thông tin: Hiểu được tâm lý e ngại của người bệnh nên phòng khám luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân của bênh nhân, giúp người bệnh an tâm hơn khi điều trị

 Chi phí điều trị hay thời gian điều trị là vấn đề mà bạn quan tâm? NHẤP TẠI ĐÂY để được tư vấn rõ hơn về phương pháp này!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)