Phòng Khám Gan Mật

Sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mỗi bệnh xã hội đều có một thời gian ủ bệnh khác nhau, sùi mào gà cũng vậy. Có người ủ bệnh trong thời gian ngắn, có người rất lâu mới phát bệnh, tùy thuộc vào từng cơ địa và sức đề kháng của mỗi người. Do đó, biết được sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu sẽ giúp người bệnh có thể phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bạn muốn biết nhanh sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp ngay!

Sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu thì phát bệnh?

  Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do Human papilloma virus (HPV) gây nên, virus này lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền qua chỗ xây xước niêm mạc của vết thương hở hoặc truyền từ mẹ sang con khi sinh thường.

  Mỗi bệnh lây nhiễm qua đường tình dục đều có một khoảng thời gian ủ bệnh trước khi phát bệnh, sùi mào gà cũng vậy. Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà được hiểu là thời gian từ lúc người bệnh bị nhiễm virus HPV ở trên niêm mạc đến thời điểm xuất hiện những tổn thương đầu tiên trên cơ thể.

  Thông thường thời gian ủ bệnh sùi mào gà là từ 2 đến 9 tháng, trung bình là khoảng 3 tháng. Có nhiều trường hợp ngắn là 2 tuần, lâu là trên 12 tháng.

  Với những người vệ sinh vùng kín thường xuyên, sạch sẽ, sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ lâu hơn so với người có hệ thống miễn dịch kém hoặc ít vệ sinh cá nhân đặc biệt ở vùng kín.

  ➢ Ở nữ giới, sùi mào gà thường biểu hiện ở âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, hậu môn…

  ➢ Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.

  Trong thời gian ủ bệnh, sùi mào gà ít gây ra đau đớn hay khó chịu cho người bệnh. Nhưng sau đó, các sùi này phát triển to thì sẽ gây vướng víu, khó chịu khi đi lại. Khi chạm vào hay sờ nắn nốt sùi có thể gây xây xước, chảy máu hoặc viêm nhiễm, các hạch bạch huyết sưng to, tại các sùi có nhiều mủ.

   Khuyến cáo: Sùi mào gà nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể biến chứng gây vô sinh, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo… đe dọa đến tính mạng người bệnh. Do đó, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về sùi mào gà vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

  

Điều trị sùi mào gà an toàn, hiệu quả tại Hồng Phong

  Tùy vào mức độ bệnh mà mỗi trường hợp sẽ có cách điều trị sùi mào gà khác nhau. Hiện nay, tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng rất thành công các phương pháp điều trị sùi mào gà tương ứng với từng mức độ của bệnh, cụ thể:

  ➢ Dùng thuốc

  Ở trường hợp nhẹ, các nốt sùi mới chỉ là những u nhú nhỏ, mọc đơn lẻ có thể điều trị bằng các loại thuốc bôi, chấm dung dịch trực tiếp sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng.

  Lưu ý: Người bệnh không được bôi sâu vào bên trong lỗ niệu đạo, cổ tử cung, hậu môn…mà phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

  ➢ Vật lý trị liệu

  Với những bệnh nặng như các mảng sùi phát triển lớn, bị chảy máu, trầy xước, viêm nhiễm thì có thể dùng tia laser, đốt điện cao tần, áp lạnh...trực tiếp lên các nốt sùi. Tuy nhiên, các phương pháp này, gây nhiều đau đớn và không thể dứt bệnh gây sẹo xấu sau điều trị.

   Phương pháp ALA-PDT thế hệ mới

  Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại được Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín áp dụng rất thành công. Phương pháp này dựa vào sự tác động qua lại của ánh sáng, cảm quang, oxy...nên có thể hỗ trợ chữa bệnh một cách hiệu quả, tiêu diệt virus sâu bên trong, loại bỏ nốt sùi bên ngoài nhanh chóng.

Sùi mào gà ủ bệnh trong bao lâu

  Những ưu điểm vượt trội khi áp dụng phương pháp ALA- PDT:

  Điều trị nhanh chóng, tỷ lệ tái phát thấp.

  Không gây đau đớn, không chảy máu.

  Diệt sùi sâu bên trong những vị trí khó điều trị mà không một phương pháp nào có thể chạm đến.

  Không để lại sẹo.

  Người bệnh không phải nằm lại viện, có thể đi làm bình thường.

Bạn không biết trường hợp của mình điều trị phương pháp nào hiệu quả, tiết kiệm? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ TẠI Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

  Tùy độ tuổi, cơ địa và sức đề kháng của mỗi người mà thời gian ủ bệnh của sùi mào gà sẽ khác nhau. Vì vậy, việc phát hiện, điều trị sớm và kịp thời là điều cần thiết. Người bệnh không nên vì ngại ngùng mà giấu bệnh hay chủ quan mà không đi khám vì điều này dễ lây bệnh sang cho bạn tình và có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)