Phòng Khám Gan Mật

Sùi mào gà - Condyloma Acuminatum - Là bệnh gì? Cách điều trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bệnh Condyloma có tên gọi khác là bệnh sùi mào gà, một loại bệnh xã hội phổ biến và lây truyền chủ yếu qua đường tinh dục. Cách chữa trị bệnh sùi mào gà nào đem lại hiệu quả nhất đang là mối quan tâm của nhiều người bệnh gặp phải tình trạng này. Cùng theo dõi bài viết để tìm được cách điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất nhé!

Tổng quan về bệnh sùi mào gà – Condyloma

       Bệnh sùi mào gà – Condyloma Acuminatum là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi human papilloma virus (HPV).

       Bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục hoặc đôi khi xuất hiện ở hậu môn, miệng, lưỡi. Chúng có thể là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Trong nhiều trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy. 

       Bệnh sùi mào gà chủ yếu xảy ra ở những người trẻ và trung niên từ 18-50 tuổi. Sau khoảng nửa tháng đến 8 tháng, trung bình là 3 tháng sau thời gian ủ bệnh. 

       Bệnh sùi mào gà thời gian ủ bệnh khoảng 3 tháng, ngắn nhất 3 tuần, lớn hơn 8 tháng, trung bình 3 tháng, chủ yếu là người có quan hệ tình dục, tỷ lệ mắc bệnh cao ở độ tuổi 20-30, tỷ lệ mắc bệnh phần lớn phụ thuộc vào việc tiêm phòng. 

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh

       Nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh sùi mào gà là virus HPV. Virus này không thể tồn tại lâu ngoài tự nhiên nhưng chúng lại có thể sống rất lâu và khó tiêu diệt khi xâm nhập vào cơ thể người. Do đó các con đường lây truyên virus HPV là các nguyên nhân gián tiếp gây ra bệnh sùi mào gà:

 Vậy bạn còn chần chờ gì mà không đến với chúng tôi để trở thành bệnh nhân tiếp theo khỏi bệnh! 

        Quan hệ tình dục không an toàn: Thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, virus này hoàn toàn có thể xâm nhập vào cơ thể bằng bất kể hình thức quan hệ nào và kể cả khi đã sử dụng bao cao su do virus HPV chủ yếu ký sinh ở cơ quan sinh dục, niêm mạc da mỏng, dễ bị tổn thương.

        Lây truyền qua đường máu: Truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh sùi mào gà.

      ➢ Tiếp xúc với vết thương hở: Virus HPV có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua các vết thương hở, vết trầy xướt trên da.

        Lây truyền qua con đường gián tiếp: Sử dụng chung đồ vật cá nhân như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm,… chứa virus gây bệnh đều gia tăng tỷ lệ mắc bệnh.

        Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ lây bệnh sang cho trẻ, trường hợp người mẹ sinh thường, thông qua việc tiếp xúc với máu, sản dịch… thai nhi sinh ra dễ bị u nhú thanh quản.

 Bạn đã điều trị sùi mào gà bằng nhiều cách nhưng không khỏi? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh khỏi!

          Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ:

●   Các nốt mụn thịt nhỏ li ti, có màu hồng hoặc màu đỏ, nhô cao trên bề mặt da,… thường mọc ở bên trong âm đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn, miệng,...

●  Mụn sùi này thường không đau đớn hay ngứa rát khó chịu gì cho nữ giới.

●  Các mụn sùi sẽ phát triển to lên và liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng lớn, u nhú sần sùi giống như mào gà hoặc súp lơ nếu sau một thời gian không được phát hiện và điều trị kịp thời.

●  Khi có va chạm hoặc ma sát mạnh có thể gây chảy máu các nốt mụn, gây chảy dịch máu mủ và viêm nhiễm trợt loét tại vị trí vùng da bị tổn thương, gây đau đớn cho người bệnh.

●  Ngoài ra, nữ giới có thể xuất hiện các triệu chứng như ra khí hư bất thường, đau âm đạo khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, chán ăn, mệt mỏi. Đi tiểu buốt rắt, đôi khi bị ra máu bất thường.

●  Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có khả năng lây lan rộng do virus HPV phát triển mạnh mẽ, các nốt sùi có thể lây sang các bộ phận khác như vòm họng, tay, chân, miệng,…

       Còn chần chừ gì mà không nhấc máy gọi đến số 028 3838 0666 hoặc nhấp BẢNG CHAT dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa bệnh viện xã hội Hồng Phong hỗ trợ. 

          Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam:

●   Bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ tại vùng bìu, thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, niệu đạo, da bìu, hậu môn, miệng sáo.

●  Ban đầu các nốt sùi này có hình tròn với đường kính khoảng 1 – 2mm, nhỏ, mềm và mọc li ti riêng lẻ. Sau đó chúng phát triển thành từng chùm, mảng như mào gà hoặc hoa súp lơ lên kết với nhau.

●  Các nốt sùi này có màu hồng, tím bao bộc một lớp mủ trắng không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, sau khi khi bệnh phát triển nặng nốt sùi sẽ vỡ ra, có mùi hôi khó chịu, lớp mủ bên trong lan ra gây lở loét tại bộ phận sinh dục.

●  Khi đi vệ sinh, nam giới sẽ đau rát, khó chịu, các nốt sùi vỡ ra có thể gây viêm nhiễm nếu va chạm mạnh các nốt sùi sẽ chảy máu, hạch bẹn sưng to thậm chí khiến bệnh nhân không thể di chuyển hoặc đi lại khó khăn.

●  Bên cạnh đó, vẫn có nhiều trường hợp, bệnh nhân còn có hiện tượng sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

 Tôi muốn biết chi phí điều trị sùi mào gà bằng phương pháp này? ---> CLICK TẠI ĐÂY!   

Cách điều trị sùi mào gà hiệu quả

       Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín luôn tự hào là cơ sở y tế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về điều kiện cơ sở vật chất, con người, dịch vụ y tế tốt nhất. Ngoài ra, phòng khám đã và đang hỗ trợ trị dứt điểm sùi mào gà bằng kỹ thuật ALA-PDT cực kỳ thành công. Phương pháp không chỉ tiêu diệt tổ chức bệnh bên ngoài mà còn tiêu diệt những mầm móng bệnh ẩn giấu sâu, giúp bệnh nhân ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Phòng khám được Sở y tế cấp phép và hoạt động lâu đời.

Đội ngũ y bác sĩ với tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh xã hội mà đặc biệt là sùi mào gà.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, hỗ trợ cho quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cao hơn.

Áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến hàng đầu, trong đó có kỹ thuật ALA-PDT được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, khang trang, vô trùng.

Thái độ phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo.

Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối, giúp bệnh nhân yên tâm khám chữa.

       Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào về việc điều trị sùi mào gà tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín, bệnh nhân có thể liên hệ ngay với các bác sĩ bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)