Phòng Khám Gan Mật

Nhận biết bệnh sùi mào gà từ những biểu hiện gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Theo số liệu thống kê, hàng năm tại Việt Nam có từ 1- 2 triệu người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó chiếm tỷ lệ cao là bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh, dễ tái phát và có thể biến chứng thành ung thư. Do đó, nhận biết sớm biểu hiện sùi mào gà chính là cách giúp người bệnh điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

 Bạn có biểu hiện bất thường ở vùng kín nghi ngờ mắc sùi mào gà? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán và tư vấn miễn phí!

Bệnh sùi mào gà là gì?

  Sùi mào gà hay còn gọi bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục nam giới và phụ nữ do virus HPV gây ra.

  Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà được chia làm 3 đường:

 Quan hệ tình dục không an toàn

 Từ mẹ sang con

 Có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn…

 Nếu gần đây bạn có hoạt động tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, hãy đi khám bác sĩ để kiểm tra có bị nhiễm virus HPV hay không.

  

Cách nhận biết sớm biểu hiện sùi mào gà

  Thông thường virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ kéo dài thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Sau thời gian này, cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện các biểu hiện của bệnh như:

 Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở trên thân dương vật, gốc dương vật, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, bìu hoặc xung quanh hậu môn.

 Ở nữ giới, thường xuất hiện bên trong và xung quanh âm đạo hoặc hậu môn, trên cổ tử cung.

 Ngoài ra, miệng, tay, mắt hay bất kì nơi nào có tiếp xúc với virus HPV cũng có thể là nơi xuất hiện sùi mào gà.

 Ban đầu, xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm như nhú gai màu hồng tươi với đường kính từ 1-2mm, không đau, không ngứa, dễ chảy máu.

 Sau một thời gian ngắn, các nốt sùi này phát triển về kích thước, liên kết lại với nhau và trở thành những mảng trông giống như mào gà hoặc súp lơ. Bề mặt của sùi mềm, mủn, ẩm ướt. Bệnh có xu hướng lan rộng theo thời gian.

 Vị trí tổn thương bị chảy máu, bội nhiễm nếu gãi, cọ xát, có mùi hôi khó chịu.

 Ngoài ra, còn có thể kèm theo các triệu chứng như hạch bạch huyết vùng bẹn sưng phù, sốt nhẹ, mệt mỏi, tiểu khó, tiểu ra máu, khí hư bất thường (ở nữ), đau rát khi quan hệ...

Bạn cũng có triệu chứng tương tự giống như trên? NHẤN VÀO ĐÂY dành vài phút trò chuyện với chuyên gia tư vấn để nắm rõ tình trạng bệnh!

  

CẢNH BÁO TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CỦA SÙI MÀO GÀ

 Ảnh hưởng tâm lý người bệnh: Các biểu hiện sùi mào gà xuất hiện khắp các vị trí trên cơ thể khiến người bệnh vô cùng khó chịu, tự ti, mặc cảm, sợ hãi, lo lắng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc.

 Gây vô sinh: Sùi mào gà gây viêm nhiễm đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (ở nữ giới), viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt(ở nam giới),…gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản người bệnh, thậm chí dẫn đến vô sinh.

 Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Hầu hết các trường hợp khi vợ hoặc chồng mắc sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng nghi ngờ lẫn nhau, dẫn đến mâu thuẫn, cãi vả, không hòa hợp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, thậm chí tan vỡ hôn nhân.

 Gây ung thư: Bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, chỉ sau khoảng 10 – 15 tháng phát bệnh mà không điều trị có thể nhanh chóng biến chứng thành ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn... đe dọa tính mạng người bệnh.

 Dễ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác: Sùi mào gà để lâu không chữa sẽ khiến cơ thể người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

 Lây nhiễm cho cộng đồng: Trong thời gian ủ bệnh, thường không có triệu chứng rõ ràng, do đó sẽ dễ lây nhiễm cho người xung quanh qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân hay quan hệ tình dục. Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây bệnh cho trẻ, dễ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản...

  Những tác hại sùi mào gà gây ra là vô cùng to lớn. Do đó, khi nghi ngờ có biểu hiện sùi mào gà cần nhanh chóng tiến hành thăm khám, xét nghiệm và điều trị càng sớm càng tốt.

Sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với ung thư. Do đó hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, tránh tái phát!

  

Sùi mào gà không còn là nỗi lo với phương pháp mới ALA - PDT

  Nếu như trước đây sùi mào gà sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc, đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… thì hiện nay với y học tiên tiến những bệnh nhân bị sùi mào gà có thể an tâm vì được hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng, không lo tái phát với phương pháp mới ALA – PDT của Hoa Kỳ.  

  Nguyên lý hoạt động – Ưu điểm của ALA-PDT

 Phương pháp ALA - PDT điều trị sùi mào gà bằng cách định vị chính xác vị trí của virus gây bệnh, khoanh vùng bị thương tổn.

 Sau đó sử dụng công nghệ huỳnh quang trị liệu kết hợp dưỡng chất đặc trị giúp phá hủy cấu trúc gene của virus HPV, tiêu diệt và loại bỏ các sùi mào gà bên ngoài cơ thể nhanh chóng, không đau, không làm tổn thương đến các tổ chức bình thường.

 Đồng thời, chiếu tia kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tích cực trở lại, tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.

 Áp dụng cho mọi đối tượng bị sùi mào gà, đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh đã lâu, điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả, tái phát nhiều lần.

 Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí tổn thương trên cơ thể, điều mà phương pháp truyền thống chưa đạt được.

 Không cần nằm viện, về ngay trong ngày, tiết kiệm nhiều chi phí.

 Nếu muốn biết rõ hơn về quy trình điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT cũng như chi phí điều trị thì hãy liên hệ chuyên gia tư vấn TẠI ĐÂY.

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín là địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội đầu tiên ứng dụng thành công phương pháp ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà, giúp hàng ngàn người bệnh gần xa thoát khỏi bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

  Ngoài ra, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín sở hữu nhiều thế mạnh khác như:

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

Phan M. T

0906***342. chào bs, tôi muốn đặt lịch khám bệnh.

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Ng. T. Q

Bs tư vấn giúp e với, e hiện đang rất lo không biết có phải e bị mắc bệnh sùi mào gà ko. 0988***442

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Pham B. G

Thưa bác sĩ, sau 1 lần qhệ mà ko sử dụng bao cao su với bạn trai. Một tuần sau tôi phát hiện thấy vùng kín của mình nổi các mụn thịt nhỏ ở bộ phận sinh dục. Khi sờ vào thì thấy sần như mụn cóc. Nhưng không thấy ngứa rát. Tôi có tìm hiểu các thông tin trên mạng thì biết các triệu chứng mà tôi đang gặp các triệu chứng khá giống với bệnh sùi mào gà. Vậy mong bác sĩ cho tôi biết có phải tôi đang mắc sùi mào gà không? Làm sao để nhận biết được căn bệnh này cho chuẩn xác?

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Tran M. T

Thưa bác sĩ! Vừa rồi do vùng kín bị nổi mụn sùi không rõ lý do nên em đã đi khám, kết quả biết em bị sùi mào gà. Em thấy bệnh của mình chỉ sẩn các nốt ở bên ngoài như vậy còn ngoài ra không gây đau đớn ngứa ngáy hay khó chịu gì cả. Vì vậy, em nghĩ là cũng không cần thiết phải điều trị lắm. Bác sĩ cho em hỏi là nếu không điều trị thì sùi mào gà có gây nguy hiểm không? Em cảm ơn bác sĩ!

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho phòng khám Đa khoa Hồng Phong. Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích