Phòng Khám Gan Mật

Cách nhận biết sùi mào gà ở bao quy đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Sùi mào gà ở bao quy đầu là một trong những biểu hiện thường thấy của sùi mào gà ở nam giới. Bệnh khi không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và để lại hậu quả nặng nề. Cùng tìm hiểu thêm về những dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở bao quy đầu trong bài viết dưới đây.

Nhận biết sùi mào gà ở bao quy đầu

        Sùi mào gà ở bao quy đầu do virus HPV gây nên, là tình trạng u nhú, lây truyền chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân mắc sùi mào gà hoặc thông qua các tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh.

        Nam giới sau khi tiếp xúc với mầm bệnh từ bệnh từ 2-9 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sùi mào gà ở bao quy đầu như sau:

 Bao quy đầu và các vùng lân cận như rãnh bao quy đầu, vùng bìu, dương vật… xuất hiện các nhú gai, mụn sùi nhỏ, mềm… Sau đó sẽ to dần lên, nhiều hơn, có thể phát triển thành các u nhú.

 Các nốt sùi mào gà tại bao quy đầu có thể mọc lên đơn lẻ hoặc cũng có thể tập trung thành nhiều mảng rộng với bề mặt hình răng cưa, tương tự như cụm mào gà hoặc hoa súp lơ.

 Các nốt sùi mào gà ở bao quy đầu thường có màu trắng hoặc đỏ, ẩm ướt, dễ bị xước gây chảy máu, dịch tiết ra có dạng mủ và mùi hôi.

 Thông thường, các nốt sùi mào gà không gây đau đớn cho người bệnh, tuy nhiên khi bị trầy xước có thể gây bội nhiễm và đau đớn cho nam giới. Trong một số trường hợp bệnh phát triển nghiêm trọng, các nốt sùi mào gà to có thể gây khó khăn trong việc đi lại.

Mối nguy hiểm tiềm ẩn từ sùi mào gà ở bao quy đầu

        Sùi mào gà ở bao quy đầu hay ở bất kỳ vị trí nào khác đều gây nên những ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời.

        Một số mối nguy hiểm có thể kể đến như sau:

➢ Gây bội nhiễm: sùi mào gà khi phát triển quá lớn, các nốt sùi càng to ra, dễ bị xây xước, chảy máu gây bội nhiễm khiến sùi mào gà dễ dàng tái phát trở lại.

➢ Biến chứng vô sinh, hiếm muộn: sùi mào gà ở bao quy đầu không được chữa trị kịp thời còn là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng khác như viêm túi tinh, viêm tinh hoàn… hay thậm chí là ung thư dương gây vô sinh.

 Lây nhiễm cho bạn tình: nam giới mắc sùi mào gà quan hệ với bạn tình có thể làm lây bệnh, thậm chí có nguy cơ dẫn đến ung thư âm hộ, âm đạo…

        Trước những biến chứng nguy hiểm ấy, mỗi bệnh nhân khi nhận thấy các triệu chứng sùi mào gà ở bao quy d đầu cần nhanh chóng thăm khám và điều trị ngay, ngăn chặn các biến chứng nghiêm trọng.

 Điều trị sùi mào gà ở bao quy đầu tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín

        Có thể nói việc điều trị sùi mào gà ở bao quy đầu sẽ không quá phức tạp. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà phương pháp điều trị cũng sẽ có phần khác nhau.

        Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng một số phương pháp vào điều trị sùi mào gà như sau:

 Dùng thuốc: bệnh nhân có thể dùng thuốc chấm bên ngoài hoặc thuốc uống để loại bỏ tổn thương do virus gây nên, mặt khác tăng cường sức khỏe cho những bệnh nhân này. Tuy vậy, đây chỉ là phương pháp được áp dụng cho những nốt sùi nhỏ.

 Phương pháp ALA-PDT: Theo như lời khuyên của nhiều chuyên gia bệnh xã hội thì việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng những phương pháp hiện đại ALA – PDT tuy có tốn kém hơn so với các phương pháp truyền thống khác nhưng đổi lại người bệnh sẽ không bị đau đớn trong khi hỗ trợ điều trị, hiệu quả hỗ trợ điều trị cao, ít xảy ra biến chứng và bệnh khó bị tái phát trở lại.

        Bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám để có sự chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh cũng như lựa chọn phương án điều trị tối ưu nhất. Đặc biệt tránh những trường hợp tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

        Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín với chuyên khoa bệnh xã hội được thành lập từ nhiều năm nay, là địa chỉ điều trị các bệnh xã hội nói chung và sùi mào gà ở bao quy đầu nói riêng hiệu quả.

 Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài và đặc biệt là luôn hết lòng vì người bệnh.

 Cơ sở hạ tầng được đầu tư với quy mô lớn, trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm luôn được tiệt trùng kỹ lưỡng nên sẽ phục vụ tốt cho quá trình khám và hỗ trợ điều trị sùi mào gà cho người bệnh.

 Đặc biệt, giá tiền chữa sùi mào gà luôn được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM. Đối với những trường hợp gặp khó khăn về kinh tế, các bác sĩ sẽ chia nhỏ liệu trình hỗ trợ điều trị tùy theo tình trạng bệnh nhằm tạo điều kiện tốt cho mọi người bệnh được hỗ trợ chữa khỏi bệnh.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)