Phòng Khám Gan Mật

Cách chữa viêm đường tiết niệu nam hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh nhân hỏi: 

       Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi. Tự dưng 2 hôm nay em thấy buốt khi đi tiểu. Còn nhớ sáng 2 ngày trước vẫn thấy bình thường, trưa hôm đó về tự dưng đi tiểu nhiều hơn và thấy cảm giác buốt. Thường cảm giác buốt khi tiểu gần xong, sau đó cứ cảm thấy buốt và cảm giác vẫn còn buồn tiểu khoảng 1 lúc sau thì hết, khi đi tiểu lại thì mới bị lại. Em lo quá, ko biết có bị bệnh gì ko? Cách chữa viêm đường tiết niệu nam như thế nào ạ?

(Bạn Đ.H.Thiện – nhân viên văn phòng, quận 3, TPHCM)

  [ Bạn có thắc mắc cần được giải đáp, click ngay để trực tiếp đặt câu hỏi cùng các chuyên gia.]

Bác Sĩ Tư Vấn Online BS chuyên môn giải đáp

  Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. Đinh Văn Công Trưởng Khoa Nam Học TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào bạn, viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường xuyên xảy ra ở nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra bệnh viêm đường tiết niệu nhưng chủ yếu là do vi khuẩn tấn công vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

       Nhiều người cho rằng viêm đường tiết niệu là căn bệnh có thể chữa khỏi và không cần điều trị. Tuy nhiên, khi vi khuẩn đã tấn công vào niệu đạo sẽ có thể lây ngược dòng vào bênh trong. Từ đó, ảnh hưởng tới hệ bài tiết bao gồm niệu quản, bàng quang,thận,…

       Bác sĩ CKII Đinh Văn Công cho biết, nam giới khi có các dấu hiệu viêm đường tiết niệu sau thì nên thắm khám và điều trị sớm như: rối loạn tiểu tiện, nước tiểu bất thường, tiết niệu ngứa ngáy, đau rát, niệu đạo sưng đỏ, miệng sáo chảy mủ,…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Đừng ngại chia sẻ tình trạng nổi mụn bao quy đầu với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chính xác và đưa ra giải pháp tốt nhất!

       Để khắc phục tình trạng của bạn Thiện thì hiện tại Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đang áp dụng những cách chữa viêm đường tiết niệu nam như sau:

       Thông thường, căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu phù hợp với mỗi bệnh nhân.

       1. Cách chữa viêm đường tiết niệu nam bằng thuốc kháng sinh 

       Đây là cách chữa viêm đường tiết niệu đơn giản và được áp dụng phổ biến hiện nay. Trị viêm tiết niệu bằng thuốc kháng sinh được áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Những loại thuốc kháng sinh này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giảm viêm, giảm sưng hiệu quả. Ngoài ra, một số loại thuốc còn có khả năng chữa lành các vết thương và phục hồi vùng tổn thương do vi khuẩn gây ra nhanh chóng.

        Lưu ý: Bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc để chữa viêm đường tiết niệu cần phải tuân thủ tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ. Người bệnh chỉ được dùng thuốc khi có kết quả xét nghiệm nước tiểu. Việc sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao, thời gian dùng thuốc sẽ được các bác sĩ chỉ định sau khi có kết quả thăm khám. Người bệnh không được tự ý mua và dùng thuốc bên ngoài dễ khiến bệnh trở nên nặng hơn.

       2. Cách chữa viêm đường tiết niệu nam bằng cách can thiệp ngoại khoa 

       Cách điều trị viêm đường tiết niệu nam này áp dụng cho những bệnh nhân đã ở tình trạng nặng, bệnh đã chuyển sang mãn tính. Lúc này, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để có những biện pháp can thiệp ngoại khoa kịp thời. Sau khi có các kết quả thăm khám, xét nghiệm, các bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp vật lý trị liệu hoặc thực hiện tiểu phẫu kết hợp với thuốc dân gian để đem lại kết quả chính xác nhất.

       Để được tư vấn thêm thông tin về vấn đề Viêm đường tiết niệu ở nam giới thì click vào KHUNG TƯ VẤN để được giải đáp hoặc gọi ngay đến số Hotline để được tư vấn miễn phí.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)