Phòng Khám Gan Mật

Virus HPV là gì, tầm quan trọng của xét nghiệm HPV

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Sùi mào gà, ung thư cổ tử cung,… là những bệnh lý cực kỳ nguy hiểm do virus HPV gây ra. Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản mà còn đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy virus HPV là gì? Hãy cùng tìm cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây.

Virus HPV là gì?

  HPV (Human papilloma virus) là virus gây u nhú ở người có liên quan tới hầu hết các ca ung thư cổ tử cung, sùi mào gà…

 Phân loại virus HPV

  Theo thống kê, có hơn 150 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, có hơn 20 tuýp có thể gây ung thư như HPV loại 6, 11, 16, 18...

    99% các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung liên quan đến HPV 16 và 18.

    95% trường hợp loạn sản cổ tử cung mức độ thấp và tổn thương tiền ung thư gây ra bởi HPV 6, 11, 16 hay 18.

    99% trường hợp sùi mào gà sinh dục gây ra bởi HPV 6 và 11.

    Một số chủng còn lại có thể gây tổn thương ở họng, lưỡi, mắt, tay, chân…

 Con đường lây truyền virus HPV

    Quan hệ tình dục qua miệng, âm đạo hoặc hậu môn với người bệnh.

    Truyền máu, dùng chung kim bơm tiêm hoặc tiếp xúc vết thương hở.

    Lây truyền từ mẹ sang con.

    Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm HPV…

Triệu chứng nhiễm virus HPV là gì? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  

Tầm quan trọng của xét nghiệm HPV

  ➢ Tại Việt Nam, trong các bệnh ung thư ở phụ nữ thì ung thư cổ tử cung hiện có số người mắc nhiều thứ hai chỉ sau bệnh ung thư vú. Đây là căn bệnh ung thư thường gặp hàng đầu ở phụ nữ trong độ tuổi 40. Có đến 70% các trường hợp bị ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV.

  ➢ Nếu nhiễm virus HPV nguy cơ thấp sẽ gây sùi mào gà, còn nếu nhiễm virus HPV nguy cơ cao có thể bị ung thư cổ tử cung. Không phải ai nhiễm virus HPV cũng có thể bị ung thư cổ tử cung nhưng nguy cơ mắc bệnh này khá cao. Nếu phát hiện nhiễm virus HP HPV càng sớm thì người bệnh có thể có cách phòng ngừa mắc ung thư cổ tử cung cũng như có cách điều trị sùi mào gà kịp thời.

  ➢ Tuy nhiên, rất khó để nhận biết triệu chứng nhiễm virus HPV. Do đó, phụ nữ trong độ tuổi từ 30-65 nên tiến hành xét nghiệm HPV để xem có nhiễm virus hay không. Những người âm tính với HPV nên làm xét nghiệm 3-5 năm/lần. Còn đối với những người dương tính không có tổn thương cổ tử cung thì 1 năm sau nên làm bộ đôi xét nghiệm trên ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

  ➢ Để phòng ngừa việc nhiễm virus HPV, mọi người cần có quan hệ tình dục an toàn, có chế độ ăn uống tập thể dục lành mạnh hoặc tiêm phòng ngừa virus và tiến hành xét nghiệm HPV, sàng lọc ung thư cổ tử cung đối với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục.

Xét nghiệm HPV bao nhiều tiền? CLICK NGAY để được bác sĩ trả lời trực tiếp!

  

Xét nghiệm HPV ở đâu chính xác hiệu quả?

  Nếu đang phân vân không biết nên tiến hành xét nghiệm HPV ở đâu thì Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) sẽ là gợi ý đáng tin cậy dành cho bạn.

  Với tính chính xác, hiệu quả, nhanh chóng trong xét nghiệm HPV, phòng khám luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm này.

  ➢ Phòng khám được Sở Y tế cấp phép: Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín đã được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động, do đó bạn có thể yên tâm, tin tưởng đến xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh tại đây.

  ➢ Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản và có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề đầy đủ.

  ➢ Cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại: Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ với đầy đủ các phòng khám chức năng. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị phục vụ hiện đại, chất lượng giúp cho quá trình xét nghiệm, chẩn đoán đạt kết quả chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí.

  ➢ Chi phí hợp lý: Chi phí xét nghiệm nằm trong khung giá của Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý, phù hợp với nhiều người. Hơn nữa, chi phí cũng luôn được bác sĩ thông báo trước để bệnh nhân chủ động lựa chọn.

  ➢ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng cao: Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình; quy trình thăm khám khoa học, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian; bảo mật thông tin; thời gian thăm khám linh hoạt từ 8 – 20 giờ tất cả các ngày trong tuần…

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)