Phòng Khám Gan Mật

Tình trạng dương vật bị đau buốt do đâu? Tìm hiểu cách chữa cùng bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Dương vật bị đau buốt là nỗi ám ảnh đối với bất kỳ quý ông nào mỗi khi gặp phải. Hiện tượng bị buốt dương vật có thể đến bất chợt hoặc xuất hiện liên tục, đau âm ỉ kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe của nam giới. 

       Vậy, quý ông đã biết tình trạng dương vật bị đau buốt do đâu hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị cùng bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín ngay sau đây! 

Dương vật bị đau buốt - Nguyên nhân do đâu? 

       Đau buốt dương vật là một dấu hiệu bất thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam giới, có thể bao gồm buốt bao quy đầu, buốt quy đầu, hay thậm chí đau buốt toàn bộ dương vật. Đặc biệt nghiêm trọng hơn là sau mỗi lần quan hệ tình dục, xuất tinh hoặc tiểu tiện. 

       Cảm giác nhói, ê buốt dương vật hay buốt quy đầu thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân mà nam giới cần đặc biệt lưu ý: 

       Bệnh lậu 

Đầu dương vật đau buốt hay đau nhức toàn thân dương vật thường là một trong những dấu hiệu của bệnh lậu. Lậu thuộc trong những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục không an toàn, do lậu cầu khuẩn gây ra. Bệnh gây ra các triệu chứng như: 

»  Dương vật bị đau buốt, sưng đỏ

»  Lỗ niệu đạo sưng tấy, nóng rát, phù nề

»  Tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ và có mùi hôi khó chịu

»  Có mủ màu xanh vàng hoặc trắng đục chảy ra từ miệng sáo - quy đầu, tiết nhiều vào lúc sáng sớm

»  Đau buốt quy đầu khi quan hệ tình dục 

Bệnh lậu với biểu hiện chảy mủ dương vật đặc trưng

 Biến chứng: Bệnh lậu không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng viêm tinh toàn, viêm tuyến tiền liệt, lây nhiễm cho bạn tình, suy giảm chất lượng cuộc sống, vô sinh hiếm muộn… rất nguy hiểm.

       Viêm niệu đạo

Niệu đạo là một ống dài giúp nước tiểu đi ra ngoài. Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng ở niệu đạo do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn mà chủ yếu là vi khuẩn E.coli. Các triệu chứng bệnh viêm niệu đạo bao gồm:

»  Chảy dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh (có khi còn kèm theo máu) ở niệu đạo, thường chảy ra lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy.

»  Đau, ngứa ở lỗ sáo (lỗ tiểu), kèm theo đó là biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, tiểu khó 

»  Cảm giác ngứa dọc theo niệu đạo và nóng rát, bỏng rát khi đi tiểu

»  Niêm mạc ở niệu đạo bị sưng, tấy đỏ, dương vật bị đau buốt

»  Đôi khi người bệnh kèm theo dấu hiệu đau lưng, sốt, buồn nôn và nôn

Biến chứng: Viêm niệu đạo gây ảnh hưởng đến hệ bài tiết nước tiểu và chất lượng tinh dịch. Nguy hiểm hơn là viêm nhiễm ngược dòng gây viêm thận, suy thận, rối loạn chức năng sinh lý, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 

       Viêm bao quy đầu 

Buốt bao quy đầu, buốt quy đầu còn là triệu chứng điển hình của bệnh viêm bao quy đầu. Đây là bệnh lý phổ biến khi chiếm đến 60% các bệnh nam khoa mà nam giới hay gặp phải nhất. 

Viêm bao quy đầu gây nên bởi vi khuẩn xâm nhập và phát triển, thường xảy ra ở những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không tiến hành cắt bao quy đầu sớm. 

Bên cạnh hiện tượng bị buốt dương vật, nam giới mắc viêm bao quy đầu còn gặp phỉa các dấu hiệu khác như: 

»  Sưng đau, bỏng rát, ngứa ở vùng quy đầu dương vật

»  Rãnh quy đầu có chất bựa sinh dục trắng tích tụ, tiết dịch có mùi hôi nặng 

»  Dương vật nổi mụn li ti, mẩn đỏ ở bao quy đầu

»  Dương vật bị viêm loét, chảy mủ, thậm chí rỉ máu

Biểu hiện nổi mẩn đỏ, bựa sinh dục tích tụ gây đau buốt dương vật do viêm bao quy đầu

Biến chứng: Viêm bao quy đầu nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sâu vào trong dẫn đến các viêm nhiễm khác như viêm tiết niệu, viêm tinh hoàn, thậm chí hoại tử dương vật, gây ung thư và nhiều mối nguy hại khác như về đời sống tình dục và sinh sản.

  Bạn đang khổ sở vì tình trạng buốt bao quy đầu, buốt dương vật? Tìm nguyên nhân ngay bằng cách hỏi bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY!

       Mụn rộp sinh dục 

Mụn rộp sinh dục gây ra do chủng virus Herpes simplex herpes (HSV). Bệnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện các triệu chứng lâm sàng sau khi nhiễm bệnh 1 – 3 ngày ở nam giới, và được nhận biết qua các dấu hiệu nổi bật như: 

»  Cảm giác nóng rát, ngứa ngáy, buốt quy đầu 

»  Đau nhức xương, cơ bắp

»  Tiểu đau buốt, tiểu rát

»  Xuất hiện các nốt mụn nhỏ màu đỏ, sau đó ngả vàng hoặc trắng, chủ yếu tại khu vực bao quy đầu, da quy đầu, thân dương vật.

»  Số lượng các nốt mụn tăng lên nhanh chóng, sau đó vỡ ra, chảy nước, khiến dương vật đau buốt, khó chịu 

»  Cảm giác giống như bị cảm sốt, nhức đầu

Biến chứng: Mụn rộp sinh dục không được điều trị sẽ lây lan nhanh chóng, lây truyền cho bạn tình, và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. 

       Viêm tuyến tiền liệt 

Bệnh chủ yếu do các loại vi khuẩn gây nên, trong đó chủ yếu là vi khuẩn đường ruột E.coli và một số loại vi khuẩn khác từ bàng quang, niệu đạo hoặc vi khuẩn lậu, giang mai cũng góp phần. 

»  Tiểu khó, không tiểu được ngay, tiểu buốt, tiểu rát

»  Đau vùng bẹn bìu, xương mu, xung quanh dương vật

»  Đi tiểu hoặc xuất tinh ra máu

»  Dương vật bị đau buốt khi xuất tinh, rối loạn chức năng khi quan hệ tình dục

»  Ớn lạnh, rét run, sốt, cảm giác giống như cảm cúm

Tuyến tiền liệt bị viêm gây đau buốt tại dương vật

Biến chứng: Viêm tuyến tiền liệt không điều trị sớm sẽ gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, liệt dương, thậm chí vô sinh hiếm muộn… 

 Có thể thấy dấu hiệu đau buốt, rát, nhức ở dương vật không chỉ gây phiền toái, khó chịu cho nam giới trong sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, khả năng sinh sản khi mà nó còn là biểu hiện của một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. 

Do đó, trước khi có những dấu hiệu bất thường tại “cậu bé”, nhất là hiện tượng bị buốt dương vật, nam giới nên nhanh chóng thăm khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm nhất. 

Điều trị đau buốt dương vật, buốt bao quy đầu ở nam giới 

       Tình trạng đau buốt dương vật, buốt quy đầu vốn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do đó nam giới cần phải qua thăm khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân cụ thể. 

       Dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh cụ thể của mỗi nam giới mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất, sớm khắc phục hiệu quả tình trạng đau buốt tại dương vật. 

►  Chữa đau buốt dương vật bằng phương pháp nội khoa 

Với các nguyên nhân đau buốt dương vật do viêm nhiễm nhẹ, do vi khuẩn gây ra sẽ được chỉ định điều trị nội khoa. Sử dụng các loại thuốc uống và thuốc bôi để giảm nhanh triệu chứng đau buốt dương vật, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm, kháng viêm, chống sưng tấy hiệu quả.

►  Phương pháp cắt bao quy đầu

Nếu tình trạng dương vật bị đau buốt bởi chưa cắt bao quy đầu thì các bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm tiếp diễn. Cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc không đau, không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao.

►  Phương pháp CRS

Các chuyên gia y tế sẽ xem xét lựa chọn các dạng sóng không gian, sóng ngắn, tia hồng quang… nhằm loại bỏ tác nhân gây viêm nhiễm, tăng cường lưu thông máu và giảm nhanh triệu chứng buốt quy đầu, buốt dương vật… 

►  Phương pháp chữa bệnh xã hội 

Áp dụng hỗ trợ điều trị đau buốt dương vật do lậu bằng phương pháp DHA. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để các tổ chức khuẩn lậu mà không gây bất kỳ biến chứng nào. Kết hợp vật lý trị liệu giúp kháng viêm, giảm sưng đau và tái tạo tế bào. Đồng thời giúp tăng cường miễn dịch, làm lành nhanh các thương tổn, đào thải vi khuẩn đồng thời ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học: Đây là phương pháp tiên tiến, hiện đại hiện nay, được đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị hiệu quả đau buốt dương vật do mụn rộp sinh dục gây ra. 

  Bạn muốn chữa dương vật đau buốt nhanh chóng, hiệu quả? CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

       Để có kết quả chữa trị hiện tượng dương vật bị đau buốt hiệu quả, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, nam giới cũng cần lựa chọn những cơ sở khám chữa bệnh đáng tin cậy. Tại Tp.HCM, phòng khám Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín chính là cái tên chữa bệnh nam khoa hiệu quả nhất hiện nay được đông đảo bệnh nhân tin chọn. 

Phòng khám đã được Sở Y tế cấp phép hoạt động nên bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin khi thực hiện khám chữa bệnh tại đây.

Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín quy tụ những bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với nghề sẽ trực tiếp thăm khám. 

Phòng khám còn được đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển hàng đầu trên thế giới như Anh, Đức, Mỹ, Nhật… giúp tiết kiệm thời gian thăm khám và cho kết quả chẩn đoán với độ chính xác lên tới 98%. 

Cùng với đó, mọi chi phí khám chữa tại đây cũng được công khai, niêm yết theo quy định, thủ tục nhanh gọn, thông tin bệnh án bảo mật tuyệt đối, hệ thống đặt hẹn online thuận tiện sắp xếp thời gian thăm khám… tất cả đều với mong muốn đem đến người bệnh dịch vụ chất lượng với chi phí phải chăng nhất. 

Trong suốt nhiều năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công các bệnh lý nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho nhiều bệnh nhân và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm, đánh giá là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín trên địa bàn TP.HCM cũng như khu vực lân cận. Vì vậy, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)

Pham V. Hung

Chào bác sĩ, e muốn được tư vấn 0901***558

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào bạn! Để có thể tư vấn cụ thể và phù hợp nhất với trường hợp của bạn, các bác sĩ sẽ liên hệ lại với bạn ngay sau đây!

Trả lời Thích
Ng. Q. Khoa

Cháu năm nay 21 tuổi. Cháu thủ dâm khoảng 4 năm rồi, nhưng gần đây cháu có hiện tượng mỗi lần thủ dâm xong khoảng 1 giờ sau thì cháu bị đau buốt dương vật và bìu, hơn nữa ở đầu dương vật cháu có xuất hiện 1 vùng da mỏng, sờ vào có cảm giác rát và đau. Xin hỏi bác sĩ có phải cháu bị viêm nhiễm không ạ?

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào cháu! Việc lạm dụng thủ dâm quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, cùng với đó là nên đi khám để kiểm tra cụ thể xem sao nhé! Chúc cháu khỏe.

Trả lời Thích
Vo V. Anh

Thời gian gần đây e thấy biểu hiện đau và ê buốt dương vật, thường đau vào buổi tối trước lúc đi ngủ, ban ngày thì hiện tượng này gần như không có. xin bác sĩ giải đáp giúp e ạ. e mới bị khoảng 10 ngày nay, e năm nay 31 tuổi.

Trả lời Thích
Nhân viên tư vấn

Chào em! Biểu hiện đau buốt dương vật như em mô tả có thể do nhiều lí do gây ra, trước hết em cần loại trừ lí do do chấn thương (có thể do va chạm, cọ sát,…), lí do tiếp theo có thể do viêm nhiễm đường tiết niệu, ngoài ra có thể do lí do khác như: tổn thương mạch máu, rối loạn vận mạch dương vật,…

Trường hợp của em có đau buốt dương vật vào trước lúc đi ngủ nhưng không rõ có tăng tiết dịch hay không, có mụn, vết loét, thay đổi màu sắc da hay không,… Do vậy, để xác định chính xác tình trạng tổn thương thì em có thể tới phòng khám Hồng Phong để khám.

Trả lời Thích