Phòng Khám Gan Mật

Hé lộ về bệnh lý mụn gai sinh dục, các cách chữa gai sinh dục và chi phí đốt gai sinh dục

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Gai sinh dục là các nốt u nhú hình thành do sự tăng sinh quá mức của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà, dẫn đến tâm lý lo lắng, sợ hãi. 

      Do đó, để có thể hiểu thêm về bệnh lý mụn gai sinh dục cũng như cách chữa gai sinh dục và chi phí kèm theo một cách chính xác nhất, hãy cùng đến với những chia sẻ bổ ích từ các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín ngay sau đây!

Gai sinh dục là gì? Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục ở nam và nữ giới 

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, gai sinh dục do sự tăng trưởng quá mức của các tế bào gai ở vùng sinh dục với biểu hiện là những nốt nhỏ li ti giống như hột mụn có màu trắng hoặc đỏ. Khi người bệnh sờ vào cảm giác sần sùi như da gà nhưng không gây đau. 

      Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục là các nốt u nhú hình gai không đau, không ngứa xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Triệu chứng gai sinh dục ở nam và nữ giới sẽ có những đặc điểm khác nhau. Cụ thể: 

      Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục nam 

»  Gai dương vật là các mụn nhỏ có màu trắng hoặc đỏ, nhú lên giống như da gà, không gây đau, không ngứa

»  Mụn gai sinh dục khi sờ vào có cảm giác hơi gợn ở tay

»  Gai sinh dục ở nam giới thường xuất hiện ở: thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bao da quy đầu, bìu… 

»  Khác với sùi mào gà, gai sinh dục nam thường mọc riêng lẻ, không liên kết thành từng cụm

»  Trường hợp nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu, gai sinh dục thường xuất hiện ở rãnh quy đầu và có thể lan ra toàn bộ khu vực dương vật

»  Gai dương vật, gai bao quy đầu nếu gặp điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt thường phát triển nhanh và gia tăng kích thước về chiều dài. 

      Dấu hiệu nhận biết gai sinh dục nữ 

»  Mụn gai sinh dục nữ là các nốt nhỏ li ti có màu trắng, sần sùi giống da gà, không gây đau đớn hay ngứa ngáy

»  Gai sinh dục nữ mọc ở môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ

»  Nếu gặp điều kiện thuận lợi, các nốt mụn này sẽ phát triển nhanh chóng và gia tăng chiều dài

»  Đối với phụ nữ mang thai, nếu bị gai sinh dục thường dễ thay đổi nội tiết tố, dịch tiết âm đạo ra nhiều nên vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, đi tiểu nhiều lần trong ngày.

      Các triệu chứng của gai sinh dục ban đầu rất giống với những u nhú sùi mào gà, gây không ít khó khăn trong việc phân biệt. Do đó, để chắc chắn bản thân không mắc phải bệnh lý xã hội nguy hiểm, bạn nên thăm khám ngay để được làm xét nghiệm nhận biết sớm và điều trị kịp thời. 

Gai sinh dục có nguy hiểm không?

      Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, gai sinh dục là hiện tượng lành tính, không lây nhiễm và không gây nguy hiểm. Tuy nhiên gai sinh dục lại gây ra khá nhiều phiền toái cho người mắc phải. Cụ thể: 

Với người mắc gai sinh dục sẽ khiến tâm lý họ bị ảnh hưởng trực tiếp, trở nên lo lắng, bất an, sống khép kín hơn. 

​ Gai sinh dục phát triển với kích thước lớn gây mất thẩm mỹ vùng kín khiến người bệnh ngại tiếp xúc với bạn tình.

​ Trong nhiều trường hợp, mụn gai sinh dục phát triển lớn còn gây vướng víu khi đi lại hay vận động, nhất là với những người phải vận động thường xuyên.

​ Gai sinh dục tuy không nguy hiểm nhưng khi chúng vỡ ra có thể gây lở loét ra. Những tổn thương trên da nhiễm trùng làm tăng nguy cơ bị các vi khuẩn, virus tấn công và mắc nhiều bệnh lý viêm nhiễm vùng kín và bệnh tình dục.

​ Khiến người bệnh lo lắng vì các triệu chứng của bệnh rất giống với bệnh sùi mào gà. Việc quan hệ vợ chồng cũng bị ảnh hưởng do tâm lý lo lắng sợ lây nhiễm cho đối phương.

      Do đó, các bác sĩ Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín khuyên bệnh nhân: để đảm bảo về tính thẩm mỹ cho bộ phận sinh dục và không làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt tình dục, người bệnh tốt nhất nên chủ động thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

Giải pháp chữa gai sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

      Chữa gai sinh dục hiện tại chủ yếu là điều trị triệu chứng, tức là loại bỏ các nốt nhú gai khỏi bộ phận sinh dục. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh mà các phương pháp chữa gai sinh dục sẽ có sự khác nhau nhất định. 

»  Sử dụng thuốc

Trong một số trường hợp mắc gai sinh dục nhẹ, bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng thuốc bôi trực tiếp lên các khu vực có mụn gai sinh dục làm chúng bị teo lại và biến mất. 

Bệnh nhân cần tuân thủ việc dùng thuốc theo đúng chỉ định, kiên trì sử dụng thì mới mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. 
Đây là phương pháp đơn giản tuy nhiên phải cần đến một thời gian dài (6-8 tháng) để gai sinh dục có thể tiêu diệt một cách hoàn toàn. 

»  Phương pháp đốt điện, đốt laser, đốt lạnh 

Trong trường hợp mụn gai sinh dục đã phát triển và lan rộng, việc điều trị bằng thuốc không còn mang lại hiệu quả như mong đợi thì lúc này bác sĩ thường chỉ định đốt điện, áp lạnh hoặc đốt laser. 

Đây là phương pháp sử dụng để loại bỏ những u nhú sinh dục đã lớn, nhô hẳn lên trên bề mặt da. Những phương pháp điều trị mụn gai sinh dục ở dương vật này giúp loại bỏ hoàn toàn các mụn nhú trên cơ thể tuy nhiên sẽ gây ra đau đớn trong quá trình điều trị và để lại sẹo. 

»  Phương pháp ALA-PDT 

Loại bỏ được những nhược điểm của phương pháp điều trị truyền thống, phương pháp ALA-PDT được cho là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay được áp dụng phổ biến trong việc điều trị các mụn cóc, u nhú sùi mào gà, gai sinh dục. 

Phương pháp ALA-PDT sử dụng các tia ALA – PDT gây tê liệt mô tế bào gai khiến chúng tự chết, rụng và xẹp đi mà không xâm lấn sang vùng lân cận, giảm thiểu tối đa tổn thương mô lành, mang đến hiệu quả cao và nhanh chóng. 

Đặc biệt, phương pháp có thể áp dụng với mọi tình trạng bệnh, từ mức độ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, người bệnh nên thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín và chất lượng với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. 

Chi phí đốt gai sinh dục bao nhiêu tiền? 

      Đốt gai sinh dục bao nhiêu tiền hẳn là thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế, chi phí đốt gai sinh dục ở mỗi người là không giống nhau. Lý giải cho điều này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chi phí điều trị sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên rất khó để có thể đưa ra một con số cụ thể khi người bệnh chưa qua thăm khám hoặc làm xét nghiệm. 

→  Mức độ nặng hay nhẹ của bệnh: trường hợp bệnh nhẹ, nhú gai sinh dục mới mọc, số lượng ít và chưa diễn biến nghiêm trọng, việc điều trị sẽ đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, không tốn nhiều thời gian, do đó chi phí thấp hơn so với trường hợp nặng, gai sinh dục để quá lâu và lây lan trên diện rộng.

→  Phương pháp điều trị gai sinh dục: với việc điều trị nội khoa hoặc sử dụng các phương pháp truyền thống sẽ có chi phí thấp hơn so với việc áp dụng phương pháp điều trị hiện đại. Tuy nhiên, đi cùng với đó thì hiệu quả của các phương pháp hiện đại sẽ cao hơn và có nhiều ưu điểm hơn. 

→  Cơ sở y tế điều trị: lựa chọn điều trị ở những phòng khám trực thuộc Sở Y tế, có trang bị y tế hiện đại, bác sĩ giỏi cùng ứng dụng phương pháp điều trị tiên tiến, hiệu quả…chắc chắn chi phí sẽ cao hơn một phòng khám “chui”, không đảm bảo chất lượng, bác sĩ tay nghề non kém.

Địa chỉ điều trị gai sinh dục uy tín với chi phí phải chăng tại TP.HCM 

      Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là đơn vị y tế chất lượng cao tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn trong khám chữa các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội trong đó có tình trạng gai sinh dục. 

      Làm được điều đó, không thể không kể đến những thế mạnh vượt trội mà Phòng Khám Bệnh Xã Hội Uy Tín có được: 

► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao kết hợp cùng kinh nghiệm khám chữa và điều trị bệnh gai sinh dục nhiều năm. 

► Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bệnh cho bệnh nhân.

► Trang thiết bị phòng khám tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển. 

► Quy trình thăm khám nhanh chóng, đơn giản hóa mọi thủ tục giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian. Đồng thời có thể đặt lịch hẹn khám online để khám chữa bệnh nhanh chóng.

► Chi phí điều trị luôn có sự hợp lý, minh bạch và công khai theo quy định Sở Y tế TP HCM, tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với giá cả phải chăng.

  Hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách CLICK TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí về những vấn đề bạn còn đang băn khoăn, thắc mắc!

Hôm nay đặt hẹn thành công 180 bệnh nhân (Số liệu này được tự động cập nhật sau 20s). Hiện tại có 76 khách đang tư vấn, 14 bác sĩ đang bận, 1 bác sĩ đang chờ tin nhắn.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Toàn thể nhân viên y tế đều đã tiêm phòng đầy đủ , có thể an tâm đến khám chữa bệnh.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Tư vấn nhanh!

(Nếu bạn còn thắc mắc điều gì hãy để lại thông tin dưới đây)